Thời sự Quốc tế

Hôm nay, Nga bắt đầu cắt một phần khí đốt tới Đức, Đan Mạch

Ngày 31/5, Tập đoàn năng lượng Gazprom của Nga thông báo sẽ cắt nguồn cung khí đốt cho Đan Mạch và Đức.

Cụ thể, Gazprom sẽ cắt nguồn cung khí đốt cho công ty điện lực Orsted của Đan Mạch, cũng như hãng Shell Energy (Anh) với hợp đồng vận chuyển khí đốt cho Đức vì những đối tác này từ chối thanh toán bằng ruble.

Quyết định sẽ có hiệu lực từ ngày 1/6 cho đến khi các công ty này thanh toán bằng đồng ruble theo như yêu cầu của Nga.

img

Tổng thống Nga Vladimir Putin ban hành quy định bắt buộc các khách hàng là những quốc gia không thân thiện phải thanh toán tiền mua khí đốt và dầu mỏ của Nga bằng đồng ruble

Trước đó, ngày 30/5, công ty điện lực Đan Mạch xác nhận Gazprom Export có thể ngừng cung cấp khí đốt vì họ từ chối thanh toán bằng đồng ruble, nhưng họ nhấn mạnh sự thay đổi này sẽ không ảnh hưởng ngay lập tức tới nguồn cung cấp khí đốt của Đan Mạch.

Theo Gazprom, hãng Sell Energy đã thông báo với tập đoàn này sẽ không thanh toán bằng đồng ruble cho hợp đồng cung cấp tới 1,2 tỉ m3 khí đốt mỗi năm cho Đức.

Trước đó, ngày 30/5, Tập đoàn Gazprom đã ngừng cung cấp khí đốt cho Công ty năng lượng GasTerra của Hà Lan do công ty này từ chối thanh toán bằng đồng ruble.

Nga đã bắt buộc khách hàng là những quốc gia không thân thiện phải thanh toán tiền mua khí đốt và dầu mỏ của Nga bằng đồng ruble, nhằm đáp trả lại các lệnh trừng phạt từ Mỹ và phương Tây đối với nước này liên quan tới chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine vào ngày 24/2.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.