Thời sự

Hôm nay, người dân ấp Tân Phong cúng giỗ Bác Hồ

02/09/2014, 16:40

Ngày 2/9, hàng trăm người dân cù lao Tân Phong (Tiền Giang) mang gà, vịt, thịt, cá…đến nhà ông Trần Thanh Bình tổ chức nấu, nướng dâng lễ vật cúng giỗ Bác Hồ.

Hôm nay (2/9), hàng trăm người dân ấp Tân Phong (xã Tân Phong, huyện Cai Lây, Tiền Giang) và vùng lân cận mang gà, vịt, thịt, cá… đến nhà ông Trần Thanh Bình (90 tuổi, ngụ ấp Tân Phong) tổ chức dâng lễ vật cúng giỗ Bác Hồ.

Tại lễ dâng hương, ông Bình xúc động đọc Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh và cho biết, đây là lần giỗ Bác Hồ thứ 16, lần đầu tiên vào năm 1998. Lần đó, bàn thờ Bác Hồ được làm bằng gỗ, đặt trên gác lâu ngày bị mối, mọt phá hỏng. Đầu năm 2014, ông vận động được người thân và được các con ông ủng hộ, xây dựng khu nhà để thờ Bác Hồ. Ngôi nhà được xây dựng với diện tích 45m2, mái lợp ngói, nền lát gạch men, tổng kinh phí xây dựng trên 141 triệu đồng. Phía giữa nhà ông Bình cho xây dựng một bậc thờ tam cấp, cao hơn 1,6m, rộng 1,5m. Phía trong bậc tam cấp là bức tường được thiết kế hình ngôi sao năm cánh, trong đó có nhiều hoa văn, văn hóa tượng trưng cho 54 dân tộc anh em và bản đồ Việt Nam. Ông Tám Bình giải thích về bậc tam cấp: “Phía trên để thờ thân sinh của Bác Hồ, cụ Nguyễn Sinh Sắc; cấp thứ hai để thờ Bác Hồ và cấp thứ ba thờ Đại tướng Võ Nguyên Giáp cùng các anh hùng liệt sĩ...

Cũng theo ông Tám Bình, nguyện vọng của ông trước khi qua đời phải xây dựng cho được ngôi nhà kiên cố để làm nơi thờ Bác Hồ và trưng bày hình ảnh, hiện vật, tư liệu…nói về đất nước, con người Việt Nam và Bắc Hồ. Điều đó, hôm nay đã thành hiện thực nên trong buổi lễ dâng hương Bác Hồ, ông Tám Bình đã nhiều lần xúc động khi chứng kiến các em thiếu nhi, học sinh và các cấp chính quyền địa phương, người dân trong và ngoài ấp cầm nén nhang dâng lên bàn thờ Bác Hồ nghiêm trang và kính trọng.

Hải Đường

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.