Thời sự Quốc tế

Hôm nay nước Nga tiễn biệt vị tướng Anh hùng Yevgeny Zinichev

10/09/2021, 10:03

Lễ tiễn đưa người đứng đầu Bộ Khẩn cấp Nga Yevgeny Zinichev sẽ diễn ra vào ngày 10/9 tại Moscow.

Một nguồn đã chia sẻ thông tin liên quan với hãng thông tấn TASS rằng, cuộc chia tay vị tướng Anh hùng nước Nga sẽ diễn ra tại tòa nhà của Bộ Các trường hợp khẩn cấp, nằm trên phố Vatutin ở thủ đô Moscow.

Theo nguồn tin, Zinichev sẽ được chôn cất cùng ngày tại Saint Petersburg. Từ ngày 8/9, người Nga đã mang hoa đến trước tòa nhà của Bộ Tình trạng Khẩn cấp ở thủ đô Moscow, cũng như các cơ quan của Bộ này ở các thành phố khác để tưởng nhớ ông.

img

Tướng Yevgeny Zinichev.

Tướng Zinichev qua đời vào ngày 8 tháng 9 tại Norilsk trong khi cố gắng giải cứu đạo diễn Alexander Melnik, người đang có mặt tại hiện trường để chọn địa điểm để thực hiện một bộ phim tài liệu mới dành riêng cho sự phát triển của Tuyến đường biển phía Bắc và khu vực Bắc Cực.

Nhà làm phim Alexander Melnik cũng qua đời.

Hôm 9/9, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã trao tặng cho gia đình Bộ trưởng Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga Yevgeny Zinichev sau khi danh hiệu Anh hùng nước Nga được nhà chức trách truy tặng cho vị quan chức đã hy sinh.

Ông Zinichev, hưởng thọ 55 tuổi, đã đảm nhận chức Bộ trưởng Bộ Các Tình trạng Khẩn cấp vào năm 2018. Ông Zinichev được phong quân hàm Thượng tướng vào năm 2020.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.