Thời sự Quốc tế

Hôm nay, Séc sẽ giáng thêm lệnh trục xuất mới với Nga

21/04/2021, 16:08

Cộng hoà Séc sẽ thông báo lệnh trục xuất mới với các nhà ngoại giao Nga trong ngày hôm nay (21/4), theo giờ địa phương.

img

Các nhà ngoại giao Séc bị trục xuất khỏi Nga sau khi Moscow trả đũa Séc vì lệnh trừng phạt trước đó

Hãng tin Tass dẫn thông tin từ truyền thông Séc cho biết, lệnh trục xuất mới của Cộng hoà Séc với các nhà ngoại giao Nga sẽ được phát đi ngày hôm nay (21/4) do ông Jakub Kulhanek, người chính thức nhậm chức Ngoại trưởng Cộng hoà Séc trong cùng ngày, công bố.

Hiện chưa rõ số lượng nhà ngoại giao Nga sẽ bị trục xuất. Song theo một số nguồn tin cấp cao từ địa phương, Đại sứ Nga tại Séc Alexander Zmeyevsky sẽ không nằm trong danh sách phải rời đi.

Bộ Ngoại giao Séc cho rằng, số lượng nhân viên Đại sứ quán Séc tại Nga đang thấp hơn rất nhiều so với quy mô cơ quan đại diện của Nga ở thủ đô Prague. Từ sự đối lập đó, chính phủ Séc quyết định phải có hành động để cân bằng quy mô cơ quan ngoại giao tại hai nước.

Số liệu do Bộ Ngoại giao Séc cung cấp cho thấy, Đại sứ quán Nga tại Séc có 27 nhà ngoại giao, 67 nhân viên kỹ thuật, trong khi đó, cơ quan tương tự của Séc tại Nga chỉ có 5 nhà ngoại giao và 19 kỹ thuật viên.

Trước đó, Séc đã trục xuất 18 nhân viên Nga tại nước này vì cáo buộc hai điệp viên của Moscow có liên quan tới một vụ nổ kho vũ khí cách đây nhiều năm. Sau đó, đất nước Đông Âu đã nhận lại cú đáp trả không ngờ từ Moscow khi nước này trục xuất 20 nhà ngoại giao Séc và chỉ cho 24 giờ để rời đi.

Đại sứ Nga tại Séc Alexander Zmeyevsky, theo Tas, đang chuẩn bị nhận công hàm phản đối từ Bộ Ngoại giao Séc trước quyết định trả đũa trên của Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.