Hồ sơ tài liệu

Hôm nay, tàu chiến TQ cập cảng Nga chuẩn bị tập trận lịch sử

08/05/2015, 13:05

Hai tàu khu trục Trung Quốc chuẩn bị cập cảng Novorossiysk (Nga) chuẩn bị tập trận hải quân

Tàu khu trục loại 054
Tàu khu trục loại 054

Sau khi cập cảng thuộc căn cứ quân sự Novorossiysk, hai tàu chiến này sẽ quay trở lại Địa Trung Hải để tham dự tập trận với hạm đội của Nga. Đây là lần đầu tiên tàu chiến của Trung Quốc tới căn cứ quân sự hải quân của Nga để chuẩn bị cho cuộc tập trận lịch sử chưa từng có giữa hai nước.

Trong một thông báo, Bộ Quốc phòng Nga cho biết : “Theo kế hoạch, chiến hạm của Trung Quốc sẽ rời Novorossiysk vào ngày 12/5 và tới biển Địa Trung Hải để thực hiện cuộc tập trận mang tên Hợp tác trên biển 2015” diễn ra từ ngày 11-21/5. 

Dự kiến, sẽ có tổng cộng 9 chiến chạm của hai nước tham gia tập trận với mục tiêu hợp tác sâu rộng giữa Trung Quốc – Nga, tăng cường khả năng chiến đấu của hai nước nhằm đẩy lùi những mối đe doạ trên biển. Hai tàu khu trục Linyi và Weifang của Trung Quốc mỗi chiếc nặng 4.000 tấn, thuộc loại 054A được đưa vào sử dụng từ năm 2007, được rất nhiều tàu khác hộ tống tới cảng Novorossiysk. 

Động thái này diễn ra trong bối cảnh, Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) cùng các đồng minh tổ chức loạt tập trận lớn trên khắp Châu Âu. Qua những cuộc tập trận này, NATO cùng các lãnh đạo Châu Âu muốn gửi thông điệp “cảnh báo” Nga trước những cáo buộc cho rằng Nga đang ủng hộ phe nổi dậy ở miền đông, làm trầm trọng khủng hoảng Ukraine.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.