Hạ tầng

Hôm nay thông xe thêm 4 km đường Phạm Văn Đồng

14/02/2015, 11:46

9 giờ sáng nay, tuyến đường Phạm Văn Đồng đoạn từ nút giao Linh Đông đến cuối tuyến chính thức đưa vào sử dụng.

Chủ tịch Lê Hoàng Quân cắt băng khánh thành
Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân (đứng giữa) cắt băng lễ thông xe

9 giờ ngày 14/2, tuyến đường Phạm Văn Đồng, hơn 4km từ nút giao thông Linh Đông đến cuối tuyến, quận Thủ Đức (từ km9+400 đến km 13+147) chính thức được đưa vào sử dụng. Điểm đầu nút giao thông Linh Đông có 6 làn xe, điểm cuối  là nút giao thông Linh Xuân có 3 làn xe.

TP đã khẩn trương hoàn thành đoạn đường này trước
TP đã khẩn trương hoàn thành đoạn đường này trước Tết Nguyên đán Ất Mùi để người dân đi lại thuận tiện

Phát biểu tại buổi lễ thông xe, Giám đốc Sở GTVT TPHCM Nguyễn Thành Chung cho biết: “Tuyến đường Tân Sơn Nhất-Bình Lợi-Vành đai ngoài là trục đường đô thị hướng tâm quan trọng của TP, kết nối từ sân bay Tân Sơn Nhất đến QL1 và QL1K  tạo ra hướng lưu thông qua các quận Thủ Đức, Gò Vấp, Tân Bình, Bình Thạnh và kết nối với tỉnh Bình Dương, Đồng Nai. Tuyến đường hoàn thành không những tạo sự đi lại thuận lợi cho người dân trong khu vực mà còn thúc đẩy phát triển kinh tế, đô thị đồng thời góp phần kéo giảm ùn tắc giao thông”.

DSC_0769
Tuyến đường Phạm Văn Đồng thông xe 4km điểm đầu nút giao thông Linh Đông (gồm 6 làn xe), điểm cuối nút giao thông Linh Xuân (gồm 3 làn xe).

Theo ông Chung, để xây dựng tuyến đường dài 13,657km này, TP phải di dời, giải tỏa đến 3.988 hộ dân, hơn 42 công trình hạ tầng kỹ thuật. Chi phí xây dựng khoảng 2.915 tỷ đồng, chi phí bồi thường GPMB khoảng 7500 tỷ đồng.

Mặc dù có nhiều khó khăn nhưng với sự nỗ lực của cả tập thể, đơn vị thi công… công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng đoạn đầu tiên trong tháng 9/2013 từ nút giao Nguyễn Thái Sơn đến nút giao QL13. Năm 2014 tiếp tục hoàn thành và đưa vào sử dụng đoạn nút giao QL13 đến đường Hiệp Bình, Q.Thủ Đức. Và hôm nay (14/2), tiếp tục thông xe 4km đoạn từ nút giao Linh Đông đến cuối tuyến, ông Chung nói.

DSC_0777
Tuyến đường hoàn thành góp phần kéo giảm ùn tắc giao thông

Như vậy, đến nay công trình đã thông xe được 11km/13,65km toàn tuyến phục vụ nhu cầu đi lại của người dân TP. Đoạn còn lại khoảng 1,6km, từ đường Trường Sơn đến nút giao thông Nguyễn Thái Sơn, Sở GTVT đề nghị các quận khẩn trương GPMB để nhanh chóng bàn giao cho công ty GS, dự kiến sẽ được thông xe vào trước Tết Nguyên đán 2016. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.