Pháp đình

Hôm nay tiểu thương chợ Phố Hiến nhận tiền hỗ trợ

24/03/2014, 06:59

Chủ tịch UBND TP Hưng Yên (tỉnh Hưng Yên) cho biết, trong ngày hôm nay (24/3), các tiểu thương có gian hàng tại chợ Phố Hiến sẽ nhận được tiền hỗ trợ của UBND tỉnh và thành phố.

img

“Mức hỗ trợ này đã thống nhất là 3 triệu đồng cho tất cả các tiểu thương có ki ốt buôn bán tại chợ Phố Hiến (332 kiot - PV). Riêng những trường hợp bị thiệt hại trong vụ cháy sẽ nhận tiếp 10 triệu đồng hỗ trợ của tỉnh”, ông Cường nói và giải thích thêm, những trường hợp như bán gia cầm, thủy hải sản…, hết ngày dọn hàng về, không bị thiệt hại bởi vụ cháy thì chỉ nhận được hỗ trợ 3 triệu đồng. 


Trước đó, PV Báo Giao thông đã nhận được phản ánh của nhiều hộ tiểu thương về việc đến chiều 23/3 vẫn chưa nhận được tiền. Trong khi, tại cuộc họp do UBND tỉnh tổ chức ngày 20/3, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Doãn Thế Cường đã yêu cầu các ban, ngành có liên quan phải gấp rút triển khai mọi công việc để ngay từ thứ 6 (tức ngày 21/3), người dân có thể nhận được tiền hỗ trợ. 

Đề cập về sự chậm trễ này, Chủ tịch UBND TP Hưng Yên, ông Nguyễn Tuấn Cường cho biết, các bộ phận chức năng của thành phố đã tích cực triển khai mọi công việc để giúp người dân ổn định đời sống một cách nhanh nhất. “Sở dĩ đến thứ 2 (24/3), người dân mới nhận được tiền là do chúng tôi phải xác minh cụ thể, chính xác từng đối tượng được nhận mức hỗ trợ. Bởi có những hộ mặc dù ký hợp đồng với chủ đầu tư vào kinh doanh trong chợ nhưng sau đó lại cho thuê lại. Xảy ra sự cố là việc đáng tiếc, nhưng sẽ là rất tắc trách nếu như việc hỗ trợ lại không đúng đối tượng”- Chủ tịch UBND TP Hưng Yên giải thích và cho biết thêm, có khoảng hơn 10% số gian hàng tại chợ Phố Hiến đã được cho thuê lại và việc hỗ trợ sẽ được thực hiện đúng đối tượng bị thiệt hại chứ không phải tất cả những người có tên trong danh sách hợp đồng ban đầu với chủ đầu tư. 


Trong một diễn biến khác, nguồn tin từ Công an tỉnh Hưng Yên cho biết, cán bộ của Viện Khoa học kỹ thuật hình sự (Bộ Công an) đã thu thập các mẫu và đang tiến hành phân tích. Hiện chưa có kết luận về nguyên nhân vụ cháy chợ Phố Hiến đêm 19/3. 


Liên quan đến việc tổ chức chợ tạm, ông Nguyễn Tuấn Cường cho hay, hồ sơ thiết kế đã hoàn thiện và ngay đầu tuần sẽ trình cấp có thẩm quyền phê duyệt mặt bằng, thiết kế để trình UBND tỉnh quyết định. “Về cơ bản, vị trí chợ tạm chính là chợ cũ trước khi chuyển đi. Công ty TNHH Đầu tư Hoàng Phát (chủ đầu tư dự án chợ Phố Hiến - PV) cũng là chủ đầu tư xây chợ tạm. Họ cam kết sẽ không thu phí của tiểu thương tại chợ tạm cho đến khi chợ Phố Hiến được khắc phục và trở lại hoạt động”, ông Cường nói và khẳng định thêm, việc có thông tin cho rằng, chợ Phố Hiến khi chưa được sự chấp thuận của cơ quan chức năng mà chủ đầu tư đã ép dân vào là không chính xác. “Tâm lý của người dân khi bị mất một lượng lớn tài sản sẽ quy trách nhiệm cho chủ đầu tư”, ông Cường nhận định.

Minh Thành

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.