Hồ sơ tài liệu

Hôm nay, Tổng thống Putin trả lời trực tuyến 1,3 triệu câu hỏi

14/04/2016, 16:21

Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ trả lời trực tuyến người dân vào hôm nay, hiện đã có hơn 1,3 triệu câu hỏi.

570eb104c46188f96b8b45e6

Năm nay, Tổng thống Nga Vladimir Putin trả lời trực tuyến 1,3 triệu câu hỏi của người dân Nga. (Ảnh: RT)

Thời điểm ông Putin trả lời trực tuyến người dân Nga vào khoảng 16h chiều nay, giờ Hà Nội. Đây là lần thứ 14 ông Putin trả lời trực tuyến. Hiện đã có 1,3 triệu câu hỏi được gửi đến ban tổ chức.

Chương trình sẽ được phát trên các kênh truyền hình gồm “Kênh 1”, “Nước Nga 1”, “Nước Nga 24” và các kênh phát thanh gồm “Mayak”, “Tin tức FM” và “Radio Nga”.

Để chuẩn bị cho buổi trả lời trực tuyến duy nhất hàng năm của Tổng thống Nga, một Trung tâm xử lý thông tin nhằm sàng lọc và chuẩn bị các câu hỏi gửi cho Tổng thống Nga đã bắt đầu hoạt động từ 12h ngày 7/4. Hoạt động của trung tâm sẽ khép lại khi buổi trả lời trực tuyến này kết thúc.

Được biết, trong chương trình trả lời trực tuyến năm nay, lần đầu tiên người dân Nga có thể sử dụng ứng dụng gọi video trực tuyến với Tổng thống trong chương trình phát sóng trực tiếp, bên cạnh hình thức gửi câu hỏi cho Tổng thống qua mạng xã hội nước này.

Truyền thông Nga dẫn lời thư ký báo chí của Tổng thống Putin, ông Peskov cho biết, đêm qua (13/4), Tổng thống Nga đã thức đến gần khuya để chuẩn bị cho buổi giao lưu trực tuyến với người dân.

Hãng tin RT ngày hôm qua (13/4) đã cho đăng tải bài viết tựa đề: “5 câu hỏi khiến Tổng thống bật cười trong các chương trình trả lời trực tuyến”. Trong đó viết, khi bắt gặp một câu hỏi đầy tính triết học rằng “Mọi thứ ở nước Nga sẽ trở nên tốt đẹp chứ?”, Tổng thống Nga đã trả lời một cách giản dị, không một chút triết lý nào, rằng: “Bạn không thể uống tất cả các loại vodka, nhưng bạn nên cố gắng thử”.

Năm 2013, khi đặt câu hỏi về thuế với người giàu tại Nga, nhà hoạt động và nhà văn Aleksey Prokhanov nói với ông Putin rằng có thể đã đến lúc phải áp đặt thêm thuế vì "những người vợ và người yêu của giới thượng lưu Nga đeo kim cương đầy người".

Trước khi đưa ra câu trả lời, Tổng thống Putin đùa rằng: "Anh phân biệt vợ với người yêu như thế nào? Bằng mùi hương à?". Một người ở ghế khán giả nói vọng rằng "bằng tuổi", ông Putin nhắc lại bình luận này và bật cười.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.