Thế giới

Hôm nay, Triều Tiên - Hàn Quốc tiếp tục hội đàm ở Tongil

15/01/2018, 11:18

Thông tấn Yonhap ngày 14/1 cho hay, Triều Tiên và Hàn Quốc đồng ý tổ chức các cuộc hội đàm tại Điện Tongil...

40

Cờ hai nước Triều Tiên và Hàn Quốc

Trước đó, theo Bộ Thống nhất Hàn Quốc, phái đoàn dẫn đầu bởi Bộ trưởng Thống nhất Cho Myung-kyun được cử đến để tổ chức các cuộc hội đàm về triển vọng Triều Tiên cử nhóm trình diễn nghệ thuật của họ tới dự Thế vận hội mùa đông ở Hàn Quốc.

Các cuộc hội đàm liên Triều được tổ chức luân phiên tại Nhà Hòa bình, nằm ở phía bên Hàn Quốc của làng Panmunjom trong khu phi quân sự và Điện Tongil ở phía bên Triều Tiên.

Các quan chức hai miền bán đảo Triều Tiên hồi đầu tuần cùng tuyên bố trong đàm phán rằng, họ đã đồng ý tổ chức các cuộc đàm phán để giải quyết các vấn đề và tránh xung đột ngoài ý muốn, sau cuộc đối thoại chính thức đầu tiên của họ trong hơn 2 năm do căng thẳng liên quan tới chương trình vũ khí của Triều Tiên.

Hàn Quốc cũng nói rằng, họ đang nỗ lực thành lập một đội khúc côn cầu nữ chung với Triều Tiên trong khi Ủy ban Olympic Quốc tế của Triều Tiên (IOC) cho biết, ủy ban đang xem xét đề xuất này.

Theo kế hoạch,Triều Tiên và Hàn Quốc sắp tới cũng sẽ có cuộc hội đàm do IOC tổ chức vào ngày 20/1.

Trong một thông cáo chung được tổ chức sau cuộc đàm phán tổ chức vào đầu tuần qua, Triều Tiên và Hàn Quốc cho biết, họ đã đồng ý tổ chức các cuộc hội đàm quân đội với quân đội và rằng Triều Tiên sẽ cử một phái đoàn lớn đến Thế vận hội mùa đông vào tháng sau.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.