Điều tra

Hôm nay, xét xử ca sĩ Châu Việt Cường tội giết người

07/03/2019, 07:05

Vụ án của ca sĩ Châu Việt Cường sắp được đưa ra xét xử, do có ảo giác vì sử dụng ma túy nên đã nhét tỏi vào miệng cô gái khiến nạn nhân tử vong.

img
Châu Việt Cường

Hôm nay, ngày 7/3, TAND Hà Nội xét xử Nguyễn Việt Cường (tức là ca sĩ Châu Việt Cường) và Phạm Đức Thế (SN 1981, trú tại phố Nguyễn Văn Ngọc, phường Cống Vị, quận Ba Đình, Hà Nội) về các tội Giết người, Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Theo điều tra của cơ quan, Cường vốn là ca sĩ tự do, vào ngày 5/3/2018, Châu Việt Cường đi biểu diễn ở tỉnh Hà Nam về đến Hà Nội đã gọi điện cho Phạm Đức Thế để xin ngủ nhờ đến sáng hôm sau sẽ đi biểu diễn tại TP.HCM.

Trong lúc đợi Cường đến, Thế đã mang một gói ma túy Ketamin ra rồi lấy một phần đổ xuống đĩa và chuẩn bị một tờ tiền mệnh giá 20.000 đồng để làm tẩu, đợi Cường đến sử dụng.

Về phía Cường, sau cuộc gọi với Thế đã gọi điện cho Đoàn Quý Nguyên (tức là ca sĩ Nam Khang, SN 1985, trú tại phố Nguyễn Đức Cảnh, Quận Hoàng Mai, Hà Nội) để rủ đến nhà Thế chơi cùng. Nguyên ngay lập tức điện cho Đỗ Phượng A (SN 1995, trú tại Nông trường Mộc Châu, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La) và Trần Mỹ H (SN 1998, trú tại Chương Mỹ, Hà Nội) đến nhập hội.

Tại đây, cả nhóm quan hệ tình dục và sử dụng ma túy tổng hợp. Đến 7h ngày 6/3/2018 các đối tượng đã tiếp tục sử dụng ma túy. Tuy nhiên, lần này không có mặt của Nam Khang vì ca sĩ này đã đi Thái Bình biểu diễn. Trong quá trình sử dụng ma túy, Cường và H đã bị sốc, rơi vào trình trạng bị ảo giác phê ma túy. Cả hai nói chuyện, khóc lóc và vái lạy nhau. Hôm đó, Cường xách đồ đi ra sân bay để đi TP Hồ Chí Minh, nhưng đi được khoảng 10 phút thì quay lại nhà Thế.

img
Căn phòng diễn ra án mạng

Do nghĩ là H bị ma nhập, cần dùng tỏi để đuổi ma. Cường đã chạy đi mua tỏi, loại nguyên củ mang lên phòng ném vào người H. Tiếp đó, nhặt tỏi cho vào miệng ăn và ghì cổ H liên tiếp nhét tỏi vào trong khoang miệng khiến nạn nhân tắc thở, tử vong. Theo kết luận, nạn nhân chết do ngạt cơ học, bít tắc đường hô hấp.

Hành vi của Châu Việt Cường có thể sẽ bị xử lý về tội Giết người với lỗi cố ý gián tiếp. Đó là cố ý thực hiện hành vi nguy hiểm cho xã hội, bỏ mặc hậu quả chết người có thể xảy ra hoặc cũng có thể xử lý về tội vô ý làm chết người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.