An ninh hình sự

Hôm nay, xét xử vụ đầu độc chị họ bằng trà sữa ở Thái Bình

17/07/2020, 07:37

Sáng 17/7, Tòa án Nhân dân tỉnh Thái Bình mở lại phiên toà sơ thẩm xét xử vụ án đầu độc chị họ bằng trà sữa đã bị hoãn từ ngày 19/6.

img
Nữ nghi phạm đầu độc chị họ bằng trà sữa ở Thái Bình

Sáng nay (17/7), TAND tỉnh Thái Bình mở phiên toà sơ thẩm xét xử vụ án hình sự đối với bị cáo Lại Thị Kiều Trang (SN 1994, đăng ký hộ khẩu thường trú tại thôn 4, xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) về tội "Giết người".

Ngày 19/6, phiên toà bị tạm hoãn do bị cáo Trang bị ốm, sức khỏe không đảm bảo nên bị cáo không thể đến phiên tòa.

Theo điều tra ban đầu của cơ quan CSĐT tỉnh Thái Bình, Trang có quan hệ tình cảm vụng trộm với chồng của chị họ là P.V.Q. (30 tuổi, trú tại huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình). Sau đó, anh Q. muốn chấm dứt mối quan hệ bất chính này. Không đồng ý, Trang đã nảy ra ý định đầu độc chị họ của mình là chị Đ.T.Y. (30 tuổi, cán bộ Bệnh viện Phổi tỉnh Thái Bình là vợ của anh Q.).

Qua tìm hiểu, Trang biết chị họ rất thích uống trà sữa nên đặt mua 2 lọ chất độc Natri Xyanua rồi dùng bơm tiêm bơm chất độc vào 6 cốc trà sữa gửi đến cho chị họ với danh nghĩa bệnh nhân cảm ơn.

Vì không có mặt ở bệnh viện vào thời điểm đó, nên chị Y. nhờ đồng nghiệp nhận hàng và để tại Phòng Hành chính.

Sáng 3/12/2019, nạn nhân N.T.H. là đồng nghiệp của chị Y. đến cơ quan, đã mở tủ lạnh và lấy 1 cốc trà sữa để uống. Vừa uống được vài ngụm thì chị H. thấy khó chịu nên chạy vào nhà vệ sinh rồi ngã gục và tử vong sau đó.

Ngày 3/1, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình ra Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Lại Thị Kiều Trang để điều tra hành vi có dấu hiệu phạm tội Giết người được quy định tại Điều 123 Bộ luật hình sự.

Luật sư Nguyễn Anh Thơm, Trưởng Văn phòng luật sư Nguyễn Anh thuộc Đoàn Luật sư TP Hà NộI cho biết, xuất phát từ quan hệ tình cảm trái pháp luật và đạo đức xã hội với anh rể, nghi phạm đã lên kế hoạch sát hại chị họ để có cơ hội chung sống với người tình. Xét hành vi phạm tội của nghi phạm đã cấu thành tội Giết người vì động cơ đê hèn. Tội phạm và hình phạt được quy định tại điểm q, Khoản 1 Điều 123 BLHS.

Hiện dư luận người dân tại Thái Bình dành sự quan tâm đặc biệt đến phiên toà ngày hôm nay bởi hành vi phạm tội của nghi phạm là rất ác độc, không còn tính người, gây tang thương mất mát không gì bù đắp được cho gia đình bị hại và gây bất bình trong dư luận xã hội. Chỉ vì muốn chiếm đoạt được người đàn ông đang có gia đình mà nghi phạm đã bất chấp pháp luật và đạo đức xã hội, lên kế hoạch hèn hạ để sát hại người chị họ mình, làm 1 người bị tử vong trong đau đớn, nên cần xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Nếu nghi phạm có đủ năng lực hành vi thì với việc giết người với động cơ đê hèn, nghi phạm sẽ phải đối mặt với hình phạt cao nhất đến tử hình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.