Doanh nghiệp

Home Credit đến với đồng bào nghèo Bình Thuận, Hà Tĩnh

03/09/2017, 16:22

Home Credit Việt Nam có mạng lưới 7.000 điểm giới thiệu dịch vụ tại 63 tỉnh/thành phố và hơn 10.000 nhân viên...

84

Bà Hoàng Anh Phương (thứ ba từ phải qua), Trưởng phòng Truyền thông Công ty Tài chính Home Credit Việt Nam tại buổi trao tặng thuyền cho nông dân nghèo vùng lũ ngày 17/8

Không chỉ là tập đoàn  dẫn đầu thị trường tài chính tiêu dùng hướng tới vị thế là nhà cho vay có trách nhiệm, Home Credit còn hướng đến những hoạt động vì cộng đồng. Hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ thêm nghị lực trong cuộc sống là một trong những tiêu chí hoạt động của Công ty Tài chính Home Credit Việt Nam từ ngày thành lập đến nay.

Chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng

Tiếp nối những chương trình đã thực hiện trong những năm trước, trong tháng 8, Home Credit tiếp tục phối hợp cùng các cơ quan truyền thông, Công an tỉnh Bình Thuận và chính quyền huyện Hương Khê, Hà Tĩnh hỗ trợ những vật dụng cần thiết cho người dân địa phương.

Cụ thể ngày 13/8, đại diện Home Credit đã phối hợp cùng kênh truyền hình VTV9 và Công an tỉnh Bình Thuận trao tặng 40 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, 200 phần quà cho các gia đình chính sách thuộc diện hộ nghèo và có hoàn cảnh khó khăn và hỗ trợ kinh phí xây dựng 2 nhà nhân ái tại hai xã Bình Thạnh và Chí Công thuộc huyện Tuy Phong, Bình Thuận với tổng giá trị tài trợ 200 triệu đồng.

85

Chị Cao Thị Phương (bế con), một hộ nghèo được nhận thuyền từ Home Credit

Tuy Phong là vùng đất có khí hậu khắc nghiệt, mưa ít, nắng nhiều nên người dân sinh sống gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt lẫn hoạt động sản xuất nông nghiệp. Hai xã Bình Thạnh và Chí Công cũng là 2 xã có tỷ lệ hộ nghèo cao của huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận.

Tiếp đó, ngày 17/8 vừa qua, Home Credit đã cùng báo Nông thôn Ngày nay và chính quyền địa phương trao tặng 14 thuyền bằng chất liệu composite cho bà con huyện Hương Khê, Hà Tĩnh, nơi bị ảnh hưởng nặng nề mỗi mùa lũ.

Là địa phương hàng năm phải gánh chịu nhiều trận mưa lũ, với người dân Hương Khê, những chiếc thuyền nhỏ lúc vận chuyển người đến chỗ an toàn, lúc vận chuyển thức ăn, nước uống... là vô cùng cần thiết. Nhưng không phải gia đình nào cũng sắm được cho mình một con thuyền. Do vậy, Home Credit đã tài trợ 14 chiếc thuyền trị giá 100 triệu đồng cho 14 hộ nghèo ở 5 xã của huyện Hương Khê nhằm giúp người dân có phương tiện hỗ trợ khi có lũ.

86

Các em nhỏ tỉnh Bình Thuận nhận học bổng từ Home Credit

Đến gần hơn nữa với bà con

Bà Hoàng Anh Phương, Trưởng phòng Truyền thông Công ty Tài chính Home Credit Việt Nam cho biết, Home Credit Việt Nam có mạng lưới 7.000 điểm giới thiệu dịch vụ tại 63 tỉnh/thành phố và hơn 10.000 nhân viên hiện diện trên khắp cả nước… Đây cũng là điều kiện để doanh nghiệp có thể tiếp xúc trực tiếp được với người dân ở khắp các vùng miền trong cả nước. Chính vì thế, nhiều năm nay công ty đã có rất nhiều hoạt động hỗ trợ cộng đồng, đặc biệt là người dân ở những vùng khó khăn. Qua đợt trao tặng thuyền cho bà con vùng lũ huyện Hương Khê, công ty hy vọng phần nào giúp bà con có thêm phương tiện để tăng cơ hội ứng phó khi có lũ.

87

Người dân vui mừng chở thuyền về nhà sau khi được hỗ trợ

Bà Nguyễn Thị Hường, một hộ nghèo ở thôn Hương Giang, xã Lộc Yên (huyện Hương Khê) cho biết, chồng bà đã mất nhiều năm, một mình phải nuôi 3 đứa con nên cuộc sống khá vất vả. Khi nhận được chiếc thuyền do Home Credit trao nhận, bà Hường xúc động nói: “Đây thực sự là một món quà rất ý nghĩa và thiết thực đối với người dân vùng lũ, đặc biệt là gia đình tôi. Trong những ngày mưa lũ, với người dân chúng tôi, có thuyền là cả gia tài, là ước mơ. Nơi đây, người dân rất cần những chiếc thuyền như thế này để có thể vận chuyển người và tài sản đến nơi an toàn trong những ngày bão lũ”. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.