Hồ sơ tài liệu

Hơn 1 triệu dân mắc kẹt ở Mosul, IS đem làm lá chắn sống

03/11/2016, 21:30
image

Hơn 1 triệu dân thường Iraq vẫn đang mắc kẹt ở Mosul và đối mặt với nguy cơ bị IS làm lá chắn sống.

nguoidan1_qnzb

Hơn 1 triệu dân thường Iraq vẫn đang mắc kẹt ở Mosul và đối mặt với nguy cơ bị IS làm lá chắn sống.

Tờ Mirror đăng tải thông tin cho hay, trong khi các lực lượng Iraq tiến đánh bên trong Mosul và thắt chặt vòng vây các nhóm thánh chiến ở thành phố này thì vẫn còn hơn 1 triệu dân thường đang bị mắc kẹt bên trong và đối mặt với rất nhiều mối nguy hiểm.

Theo các nhân viên cứu trợ, những tên khủng bố IS đang tập trung người dân ra đường phố, bắt họ trở thành những lá chắn sống đề phòng liên quân Mỹ và quân đội chính phủ Iraq tấn công dồn dập.

Những người dân có ý định bỏ trốn hoặc cố tình bỏ trốn đều bị chúng giết hại một cách dã man. Mới đây, Thủ lĩnh tối cao của IS Abu al-Baghdadi cũng kêu gọi những tay súng kiên cường chống trả và sẵn sàng tàn sát tất cả những ai cản đường chúng.

Suốt 2 ngày qua, các cuộc giao tranh ác liệt liên tục diễn ra giữa các lực lượng Iraq với các tay súng Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Lực lượng Iraq đã cơ bản khống chế được hầu hết các vị trí trọng yếu ở Godjali, đồng thời siết chặt vòng vây IS ở khu vực Hammam Al Alil ở phía nam và khu vực Thác Mosul ở phía bắc. Các lực lượng Iraq được sự hỗ trợ của Liên quân quốc tế chống IS do Mỹ cầm đầu. Hiện chưa rõ thiệt hại của IS trong các cuộc tấn công trên.

Xem thêm Video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.