Kinh tế

Hơn 1 tỷ USD đầu tư vào Hải Phòng

19/09/2016, 18:32

TP. Hải Phòng cấp giấy chứng nhận đầu tư cho 4 tập đoàn, DN với số tiền lên đến hơn 1 tỷ USD.

IMG_9782

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại hội nghị xúc tiến đầu tư Tp. Hải Phòng

Chiều 19/9, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự và chỉ đạo Hội nghị xúc tiến đầu tư TP. Hải Phòng 2016: “Hải Phòng - Điểm đến của nhà đầu tư”. Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công cùng 15 Bộ trưởng, Thứ trưởng các Bộ, cơ quan ngang Bộ cùng dự hội nghị. Hội nghị cũng thu hút hàng chục quan chức quốc tế là đại diện Đại sứ quán các nước, các tổ chức quốc tế cùng hơn 170 tập đoàn, DN, nhà đầu tư trong nước và quốc tế.

Tại Hội nghị, Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng đã trao chứng nhận đăng ký đầu tư cho các nhà đầu tư vừa hoàn tất thủ tục: Công ty LG Innoteck Hàn Quốc với dự án đầu tư sản xuất linh kiện điện tử và các module camera siêu nhỏ tổng vốn đầu tư 550 triệu USD tại Khu công nghiệp Tràng Duệ; Tập đoàn Flat Hồng Kong dự án sản xuất kính năng lượng mặt trời, trị giá 200 triệu USD tại Khu công nghiệp Đình Vũ; Công ty Cổ phần Khu công nghiệp Đình Vũ thực hiện Dự án Khu công nghiệp cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng, trị giá 259 triệu USD; Công ty TNHH Display sản xuất động cơ điện, màn hình LCD với tổng vốn đầu tư 20 triệu USD tại Khu công nghiệp Tràng Duệ.

IMG_9815

Lãnh đạo TP. Hải Phòng trao giấy chứng nhận đầu tư cho các tập đoàn, DN

Các đồng chí lãnh đạo Trung ương và thành phố cùng toàn thể Hội nghị cũng đã chứng kiến Lễ ký kết giữa Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) và UBND TP. Hải Phòng về cam kết tạo lập môi trường kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp; ký kết các biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư, các hợp đồng tín dụng với tổng trị giá 12,85 tỉ USD giữa các nhà đầu tư và TP. Hải Phòng. Sau đó, UBND thành phố đã công bố quyết định thành lập Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch TP. Hải Phòng.

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch UBND TP. Nguyễn Văn Tùng khẳng định, trong thời gian qua, Hải Phòng đã thực sự là điểm đầu tư hấp dẫn của các doanh nghiệp trong và ngoài nước. TP. Hải Phòng xác định, việc thành lập Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch, là để thực hiện cơ chế “một cửa” – theo đúng nghĩa, khi giải quyết các trình tự thủ tục cho các nhà đầu tư. Với mô hình của Trung tâm như vậy và sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo thành phố, nên thời gian thực hiện các thủ tục đầu tư chắc chắn sẽ được rút ngắn so với trước đây, đó là điều mong đợi quan trọng nhất của mỗi nhà đầu tư.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thay mặt Chính phủ hoan nghênh và đánh giá cao các nhà đầu tư trong và ngoài nước đã đầu tư vào TP. Hải Phòng. Chính phủ mong muốn các nhà đầu tư bên cạnh phát triển kinh tế cần chú trọng đến bảo vệ môi trường, bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa của địa phương đầu tư công nghệ, thiết bị hiện đại để phát triển bền vững. Thủ tướng khẳng định, Chính phủ và chính quyền địa phương tiếp tục bảo vệ quyền con người, tài sản công dân nghiêm túc nhất theo hiến pháp và pháp luật quy định, bảo vệ quyền lợi chính đáng của nhà đầu tư.

"Chính phủ và chính quyền TP. Hải Phòng luôn coi thắng lợi của nhà đầu tư là thắng lợi của bản thân", Thủ tướng khẳng định.

Chủ tịch UBND thành phố cho biết, để phục vụ tốt nhất cho nhà đầu tư, thành phố sẽ tiếp tục nâng cấp, hoàn thiện cơ sở hạ tầng giao thông, như sẽ hoàn thành đường cao tốc Hạ Long-Hải Phòng vào giữa năm 2017, với thời gian di chuyển khoảng 25 phút; hoàn thành cầu và đường ra đảo Cát Hải, với 6 km - dài nhất Đông Nam Á. Đối với cảng quốc tế Lạch huyện tại đảo Cát Hải sẽ hoàn thành vào đầu năm 2018, để đón nhận các loại tàu lớn nhất của thế giới.

Vào cuối năm 2016, Hải Phòng sẽ khởi công tuyến đường ven biển để kết nối với các tỉnh Quảng Ninh, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình và tỉnh Thanh Hóa; đồng thời cũng sẽ khởi công cầu Hoàng Văn Thụ để kết nối trung tâm thành phố với khu đô thị mới Bắc Sông Cấm. Để mở thêm các tuyến bay mới từ sân bay quốc tế Cát Bi, thành phố vẫn duy trì chính sách khuyến khích, đã công bố, đó là: Hỗ trợ 10 tỷ đồng cho hãng bay, khi mở mới tuyến bay quốc tế và hỗ trợ 5 tỷ đồng cho tuyến bay nội địa.

Vào cuối năm 2016 này, Hải Phòng sẽ mở thêm 2 tuyến bay quốc tế, đi Hàn Quốc và Thái Lan, đầu năm 2017 sẽ mở thêm các tuyến bay đi Trung Quốc và Nhật Bản.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.