Xã hội

Hơn 10 xã tại Bắc Giang bị chia cắt, cô lập vì mưa lũ

10/05/2022, 18:35

Do ảnh hưởng của mưa lớn, hơn 10 xã tại huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang bị chia cắt, cô lập, hàng chục gia đình phải sơ tán đến nơi an toàn.

Ngày 10/5, do ảnh hưởng của trời mưa to bất thường khiến nhiều xã ở huyện Lục Ngạn, Bắc Giang bị cô lập, chia cách. Cơ quan chức năng phải di dời 50 hộ dân bị ngập lụt đến nơi an toàn.

Theo UBND huyện Lục Ngạn, từ đêm 9/5 đến sáng 10/5, tại địa bàn có mưa to kéo dài, đồng thời nước lũ ở tỉnh Lạng Sơn đổ về khiến nhiều xã ở huyện Lục Ngạn bị ngập lụt. Ước tính có khoảng 10 xã bị ngập và chia cắt, trong đó một số xã ngập sâu như Cấm Sơn, Tân Sơn, Phong Minh, Phong Vân…

img

Đến nay vẫn còn hơn 10 xã tại Lục Ngạn, Bắc Giang vẫn bị chia cắt, cô lập.

Tình trạng trên khiến nhiều xã ở huyện Lục Ngạn bị chia cắt hoàn toàn và bị mất điện. Ước tính ban đầu có khoảng 300 ha lúa, hoa màu và cây ăn quả bị ngập. Hiện chưa có thiệt hại về người. Các xã và huyện Lục Ngạn đang thống kê thiệt hại về tài sản. Các cơ quan chức năng huyện Lục Ngạn đang huy động mọi lực lượng để hỗ trợ bà con các xã bị ngập lụt.

img

Nhiều đường huyện tại Lục Ngạn bị chia cắt.

Theo đó, đến nay đã có 50 hộ được cơ quan chức năng huyện Lục Ngạn di dời khỏi nhà bị ngập lụt đến vị trí an toàn. Đến nay toàn huyện cũng đã ghi nhận 2 hộ bị sập nhà do mưa lũ.

Theo Sở GTVT tỉnh Bắc Giang, ngoài các tuyến đường huyện tại các xã bị chia cắt tại Lục Ngạn, hầu hết các tuyến đường tỉnh, QL trên toàn tỉnh vẫn lưu thông an toàn, thông sốt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.