Xã hội

Hơn 100 công nhân phải cấp cứu vì ngộ độc tập thể

08/04/2015, 15:34

Sáng 8/4 có hơn 100 công nhân của Công ty Thời trang Star phải vào viện cấp cứu vì có dấu hiệu ngộ độc.

2
Các nạn nhân đang được điều trị trong bệnh viện

Trao đổi với phóng viên về sự việc trên, bác sĩ Đặng Trần Chiến – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ cho biết, vào khoảng 22h đêm 7/4, bệnh viện này đã tiếp nhận 6 bệnh nhân có biểu hiện đau bụng đi ngoài. Qua khám xét bệnh viện đã cho các trường hợp nhập viện điều trị.

Sau đó, đến khoảng 8h30 phút sáng 8/4, thì liên tiếp có 101 công nhân của Công ty Thời trang Star (thuộc KCN Chương Mỹ - Hà Nội) được đưa vào viện với những biểu hiện bệnh tương tự.

Về nguyên nhân vụ việc, bác sĩ Chiến cho hay, theo chuẩn đoán bước đầu, toàn bộ số công nhân trên đều bị rối loạn tiêu hóa.

“Hiện tại trung tâm y tế dự phòng đã lấy mẫu phâm các ca bệnh để xét nghiệm, làm rõ nguyên nhân” - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ thông tin.

1
Người nhà các nạn nhân sốt ruột đứng chờ ngoài sân bệnh viện

Theo bác sĩ Chiến, ngay khi xảy ra sự việc, bệnh viện đã huy động các bác sĩ bố trí thêm giường, đồng thời nhờ sự giúp đỡ của sở Y tế, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông cùng các bệnh viện lân cận để xin hỗ trợ.

Trao đổi nhanh với phóng viên trong tình trạng sức khỏe còn rất yếu, chị Kiều M., một trong 8 nạn nhân nặng nhất đang được cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ cho biết: “Sau khi ăn tại công ty, tôi cảm thấy mình có dấu hiệu buồn nôn và đau bụng, nhiều người khác cũng có dấu hiệu tương tự”.

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ cho biết, hiện tại, nhiều bệnh nhân đã ổn định và xin xuất viện, còn 37 ca bệnh đang nằm điều trị.Trong số đó có 8 trường hợp cần tiếp tục theo dõi.

Nguyên nhân vụ việc vẫn đang được làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.