Giao thông

Hơn 100 đề tài tham gia Hội thảo nhà khoa học trẻ GTVT

21/12/2016, 13:10
image

Hội thảo nhà khoa học trẻ GTVT 2016 thu hút hơn 100 đề tài tham gia, mang tính thực tiễn, ứng dụng cao.

thu-truong-Dong-hoi-thao-nha-khoa-hoc-tre-GTVT-201

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đề nghị các nhà khoa học trẻ ngành GTVT thực hiện các đề tài mang tính thực tiễn cao, áp dụng hiệu quả trong sản xuất

Sáng nay (21/12), tại trường Đại học Công nghệ GTVT, Bộ GTVT đã tổ chức Hội thảo nhà khoa học trẻ ngành GTVT 2016. Phó Bí thư Đoàn TN Bộ GTVT Nguyễn Thành Tưởng cho biết, Hội thảo do Vụ KHCN, Đoàn TN Bộ GTVT, trường Đại học Công nghệ GTVT, Viện Khoa học và công nghệ GTVT, Viện Chiến lược và phát triển GTVT phối hợp thực hiện với chủ đề: “Tuổi trẻ ngành GTVT chủ động tham gia nghiên cứu khoa học, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả các hoạt động của ngành GTVT năm 2016”.

Hội thảo năm nay nhận được trên 100 đề tài với gần 200 nhà khoa học đăng ký tham gia, tập trung vào những lĩnh vực quan trọng, bức thiết của Ngành như: xây dựng công trình giao thông, quản lý dự án, vận tải, an toàn giao thông, cơ khí, môi trường... Ban tổ chức đã lựa chọn 32 báo cáo tại 4 tiểu ban hội thảo.

Phát biểu tại hội thảo, PGS. TS Đào Văn Đông, Hiệu trưởng trường Đại học Công nghệ GTVT cho biết, những năm qua công tác nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ của nhà trường được đẩy mạnh, thu được kết quả đáng khích lệ. Các nhóm nghiên cứu đã tập hợp được đội ngũ các PGS, TS trẻ từ các trường đại học trong và ngành GTVT trong cả nước cũng như từ nước ngoài.

“Hội thảo là cơ hội quý để các nhà khoa học trẻ nhà trường được giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi học thuật với các nhà khoa học trong và ngoài ngành”, ông Đông nói.

hieu-truong-Dai-hoc-Cong-nghe-GTVT

PGS. TS Đào Văn Đông, Hiệu trưởng trường Đại học Công nghệ GTVT cho rằng, hội thảo có ý nghĩa quan trọng trong thúc đẩy công tác nghiên cứu khoa học của nhà trường

Chào mừng các nhà khoa học trẻ đến dự hội thảo năm nay, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho rằng, hội thảo có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của ngành GTVT trong giai đoạn hiện nay. Đó là thúc đẩy nghiên cứu khoa học, ứng dụng những thành tựu công nghệ mới, vật liệu mới trong ngành GTVT; Khuyến khích các nhà khoa học nói chung, nhất là các nhà khoa học trẻ tại các trường, các cơ sở, các đơn vị GTVT trong công tác nghiên cứu KHCN. Hội thảo cũng thu hút được các đề tài bao trùm nhiều lĩnh vực GTVT, tập trung vào các vấn đề thực tiễn của ngành như: xử lý hằn lún vệt bánh xe, biến đổi khí hậu, giao thông thông minh...

Đánh giá cao thành tích, những đóng góp của các nhà khoa học, đặc biệt là các nhà khoa học trẻ cho ngành GTVT; Thứ trưởng Đông lưu ý, công tác nghiên cứu khoa học cần bám vào các nội dung nghiên cứu ứng dụng và chuyển giao công nghệ, lựa chọn công nghệ tiên tiến phù hợp áp dụng trực tiếp trong sản xuất, nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm, hạ giá thành, từ đó nâng cao tính cạnh tranh, giá trị gia tăng.

hoi-thao-nha-khoa-hoc-tre-GTVT-2016

Hội thảo là cơ hội để các nhà khoa học trẻ giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác nghiên cứu khoa học

Với các nhà khoa học trẻ, đoàn viên thanh niên ngành GTVT, Thứ trưởng Đông chỉ đạo các cấp Đoàn TN ngành GTVT cần quán triệt định hướng của ngành về đầu tư phát triển nghiên cứu KHCN; Đẩy mạnh liên kết giữa các cơ quan quản lý, doanh nghiệp, nhà đầu tư và nhà khoa học; Chủ động trong hoạt động nghiên cứu KHCN, nâng cao tính chuyên sâu, thực tế và hàm lượng công nghệ trong các đề tài nghiên cứu. “Thanh niên cần phát huy tinh thần xung kích đi đầu trong nghiên cứu khoa học, sáng tạo và áp dụng công nghệ, tạo tiền đề cho xây dựng nguồn nhân lực, đội ngũ KHCN ngành GTVT”, Thứ trưởng nhấn mạnh.

Tại hội thảo, các nhà quản lý, khoa học các lĩnh vực GTVT đã thảo luận theo các lĩnh vực tại 4 tiểu ban: Đường bộ - Vật liệu xây dựng – Địa Kỹ thuật; Kết cấu – Cầu hầm – Công trình thủy; Cơ khí – Điện tử  viễn thông – Môi trường; Kinh tế - Vận tải – An toàn giao thông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.