Quản lý

Hơn 100 kiện hàng không ai đến nhận tại Tân Sơn Nhất

15/09/2016, 16:37

Hơn 100 kiện hàng không ai đến nhận đang tồn ở kho hàng của Tân Sơn Nhất.

TCS

Kho hàng phục vụ vận chuyển hàng hóa của Công ty TNHH dịch vụ hàng hóa Tân Sơn Nhất

Sáng 15/9, Chi cục Hải quan Tân Sơn Nhất, cho biết hiện có trên 100 kiện hàng nhập khẩu đang tồn ở kho hàng mà chưa có ai đến nhận. Các kho hàng này chủ yếu được nhập khẩu từ đầu năm 2016 đến nay. Công ty TNHH dịch vụ hàng hóa Tân Sơn Nhất (TCS) là nơi đang lưu giữ các kho hàng này.

Một lãnh đạo của TCS cũng xác định có tình trạng các kiện hàng này tồn tại ở đây. Các kiện hàng này mặc dù có ghi địa chỉ người nhận nhưng nhiều tháng vẫn không có ai đến nhận. Đơn vị chức năng đã gửi thông báo đến người gửi và người vận chuyển nhưng vẫn chưa có ai đến nhận.

Lãnh đạo của TCS cho biết việc tồn tại các kiện hàng này làm ảnh hưởng đến quá trình sản xuất của Công ty. Các kiện hàng tồn chiếm một phần diện tích của kho hàng. Trong khi không có ai đến nhận thì TCS cũng phải cử người để trông coi các lô hàng này.

Đặc biệt là do tính chất bảo mật hàng hóa nên lãnh đạo TCS cũng không biết bên trong các kiện hàng này là gì, mặc dù có tờ khai Hải quan nhưng cũng chưa chắc việc khai của các chủ hàng là đúng. Đây là điều nguy hiểm có nguy cơ cháy nổ tại kho hàng của TCS.

Theo quy định trong 60 ngày gửi thông báo lần đầu nếu không có ai đến nhận thì Hải quan sẽ xử lý theo hàng hóa tồn đọng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.