Quốc tế

Hơn 100 sao Hollywood tức giận vì bị tung ảnh nóng

04/09/2014, 10:05

Đầu tháng 9 này, hàng loạt bức ảnh nhạy cảm trên tài khoản iClould của hơn 100 sao Hollywood bị hacker ăn trộm và phát tán lên mạng, buộc Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) phải vào cuộc điều tra.


Hãng Apple cũng đang phối hợp với các cơ quan chức năng của Mỹ truy tìm tên/nhóm hacker thực hiện hành vi này. Đại diện của Apple, bà Natalie Kerris cho biết: “Chúng tôi rất nghiêm túc trong việc đảm bảo sự riêng tư cho người dùng và đang điều tra những thông tin về vụ tin tặc”. Tuy vậy, Apple cho rằng, đây là hiện tượng “quá đỗi phổ biến trên mạng Internet ngày nay”. Qua đó, Apple có ý gián tiếp chối bỏ: Đó “không phải lỗi của chúng tôi” và rằng vụ tấn công vào tài khoản iCloud của những ngôi sao như Jennifer Lawrence hay Kate Upton không phải là một chiến dịch tấn công diện rộng.

Theo Apple, sau hơn 40 giờ điều tra từ khi những bức ảnh nóng bị phát tán thì “không trường hợp nào cho thấy có lỗ hổng các hệ thống như iCloud hay Find My iPhone của Apple. Chúng tôi đang tiếp tục làm việc với các cơ quan thực thi pháp luật để truy tìm danh tính những kẻ phạm tội”. Đại diện của sao 9x Jennifer Lawrence - cô Liz Mahoney nói, hành vi này “vi phạm trắng trợn đời tư”. Theo cô Liz, nữ diễn viên Jennifer Lawrence yêu cầu cơ quan chức năng của Mỹ khởi tố bất cứ người nào đăng tải những bức ảnh này lên mạng. Luật sư của người mẫu, diễn viên Kate Upton nói: “Đây là hành động vi phạm quá đáng quyền riêng tư của Kate Upton. Chúng tôi sẽ kiện tới mức tối đa có thể bất cứ ai phổ biến, phát tán những bức ảnh ăn trộm trái phép này”.  

Trang Trần
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.