Bóng đá

Hơn 100 triệu tiền thưởng Giải bóng đá Cúp Báo Giao thông 2019

24/05/2019, 14:50

Giải bóng đá Cúp Báo Giao thông lần thứ 6 - năm 2019 có tổng giá trị giải thưởng hơn 100 triệu đồng.

img
Ban Tổ chức Giải bóng đá Cúp Báo Giao thông lần thứ 6 năm 2019 họp đại diện các đội dự giải

Sáng 24/5, Ban Tổ chức (BTC) Giải bóng đá Cúp Báo Giao thông lần thứ 6 năm 2019 đã tiến hành họp với đại diện các đội bóng dự giải để thống nhất lần cuối Điều lệ và một số vấn đề liên quan.

Tại buổi họp, ông Nguyễn Văn Hường, Phó Tổng Biên tập Báo Giao thông, Phó Trưởng ban Thường trực BTC cho biết, ngoài ý nghĩa chào mừng ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21/6, Giải bóng đá Cúp Báo Giao thông còn là sân chơi để các cơ quan báo chí giao lưu cùng các đơn vị quản lý của Bộ GTVT, doanh nghiệp hoạt động trong ngành GTVT.

Ông Hường cũng nhấn mạnh, mục đích cao nhất của Giải bóng đá Cúp Báo Giao thông là kêu gọi đóng góp vào “Quỹ Chung tay vì ATGT" do Báo Giao thông sáng lập. Quỹ này đến nay đã quyên góp được hơn 5 tỷ đồng. Trong đó, riêng đóng góp từ Giải bóng đá Cúp Báo Giao thông qua 5 mùa giải là hơn 4 tỷ đồng. Điều này khẳng định sự lan tỏa mạnh mẽ của giải đấu. Từ nguồn Quỹ Chung tay vì ATGT, Báo Giao thông đã thực hiện hơn 100 chương trình từ thiện, trao hàng trăm suất học bổng và quà cho các nạn nhân TNGT có hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Trong năm 2018, Quỹ Chung tay Vì ATGT đã trao 10 căn nhà trị giá 50 triệu/căn cho 10 gia đình TNGT có hoàn cảnh khó khăn tại khu vực phía Nam, Đồng bằng sông Cửu Long và nhiều trường hợp khác, với tổng số tiền hỗ trợ khoảng 800 triệu đồng.

Với ý nghĩa cao đẹp đó, ông Hường kêu gọi các đội bóng tham dự Giải bóng đá Cúp Báo Giao thông lần thứ 6 năm 2019 thi đấu với tinh thần cao thượng, tôn trọng đối thủ, góp phần tạo nên thành công chung.

Về phần mình, các đội bóng đều thống nhất với điều lệ cũng như các quy định của BTC. Tuy nhiên, ông Nguyễn Hữu Quang, đội trưởng đội Cục Đăng kiểm Việt Nam đề nghị BTC siết chặt hơn nữa công tác kiểm soát cầu thủ, tránh gian lận.

Đại diện Ban Tổ chức, ông Nguyễn Văn Hường khẳng định, mỗi đội bóng chỉ được đăng ký 3 cầu thủ ngoại binh theo điều lệ, các cầu thủ còn lại phải là cán bộ, công nhân viên chức, người lao động của đơn vị, có hồ sơ đăng ký đầy đủ theo quy định của điều lệ giải. Ban tổ chức sẽ xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm điều lệ giải.

Giải bóng đá Cúp Báo Giao thông lần thứ 6 năm 2019 quy tụ 16 đội bóng tới từ các cơ quan báo chí, đơn vị quản lý của Bộ GTVT và các doanh nghiệp. Các đội chia thành 4 bảng, đấu vòng tròn 1 lượt để chọn ra mỗi bảng 2 đội nhất nhì vào tứ kết. Tại tứ kết và bán kết, các trận đấu sẽ diễn ra theo thể thức loại trực tiếp. Hai đội thua ở bán kết nhận đồng giải ba, hai đội thắng ở bán kết vào chơi trận chung kết.

Đội vô địch nhận phần thưởng gồm Cúp và 50 triệu đồng. Đội hạng nhì nhận 30 triệu đồng và hai đội đồng giải ba nhận 10 triệu đồng tiền thưởng. Ngoài ra, BTC còn trao giải Phong cách (5 triệu đồng), giải Vua phá lưới (5 triệu đồng). Tổng giá trị giải thưởng lên tới 110 triệu đồng. Đặc biệt, tất cả các đội dự giải sẽ nhận 2 triệu tiền hỗ trợ, 8 đội vào tứ kết nhận thêm 3 triệu.

Theo kế hoạch, Giải bóng đá Cúp Báo Giao thông năm 2019 được tổ chức vào các ngày 8,9/6 và 15,16/6/2019 tại sân bóng Bắc Việt (đường Chiến Thắng, Hà Đông, Hà Nội).

Danh sách 4 bảng đấu tại Giải bóng đá Cúp Báo Giao thông 2019:

Bảng A: Cơ quan Bộ GTVT; Báo Giao thông; Báo điện tử Vietnamnet; FC Phóng viên Giao thông

Bảng B: Ban QLDA Thăng Long; Ban QLDA đường Hồ Chí Minh; Cục Đăng kiểm; Học viện Tài chính

Bảng C: Cienco 4; Tập đoàn Đại Lợi; Công ty Nam Anh; Thanh tra Giao thông Hà Nội

Bảng D: Cienco 1; Công ty CP Đèo Cả; Công ty Văn Minh; Tổng Công ty vận tải Hà Nội

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.