Đường sắt

Hơn 100 vé tàu nguyên khoang đã được bán sau 2 ngày

17/11/2021, 14:00

Đường sắt bán được hơn 100 vé nguyên khoang sau hơn 2 ngày mở bán chính thức, khách đi tàu an toàn hơn giữa dịch Covid-19.

Ngày 15/11, cùng với mở bán chính thức vé tàu Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, ngành Đường sắt cũng mở bán vé tàu nguyên khoang, nguyên toa.

Trao đổi với Báo Giao thông, bà Phùng Thị Lý Hà, Phó TGĐ Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết, đây là sản phẩm dịch vụ mới của ngành Đường sắt nhằm thu hút hành khách đi tàu, an toàn hơn giữa tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

img

Hành khách mua vé nguyên khoang, nguyên toa sẽ được phục vụ tại khoang suất ăn miễn phí. Ảnh: minh họa

Theo đó, từ nay đến 31/12/2021, ngành Đường sắt tổ chức bán vé nguyên khoang, nguyên toa loại toa khoang 4 giường và khoang 6 giường đối với hành khách đi tàu có cự ly từ 300km trở lên. Sản phẩm này nhằm đáp ứng nhu cầu của hành khách muốn có không gian riêng khi đi tàu cùng gia đình, người thân hoặc theo nhóm.

Để đảm bảo an toàn phòng dịch, ngành Đường sắt sẽ có xe phục vụ đưa đón tại nhà nếu hành khách có nhu cầu. Lái xe đã được tiêm phòng đủ 2 mũi theo quy định. Tại các nhà ga, hành khách được bố trí phòng đợi hoặc khu vực chờ tàu riêng và bố trí lối đi riêng khi lên, xuống tàu. Trên tàu, hành khách được phục vụ ăn uống tại khoang, tại toa để hạn chế đi lại, tiếp xúc.

Đặc biệt, trong thời gian đầu triển khai dịch vụ, ngành Đường sắt thực hiện giảm 10% đối với hành khách mua nguyên khoang và 15% đối với hành khách mua nguyên toa. Hành khách có vé đi nguyên khoang, nguyên toa được miễn phí 100% suất ăn trên tàu.

“Giá vé nguyên khoang, nguyên toa sẽ tính trên cơ sở giá vé một chỗ nhân với số chỗ trong khoang, trong toa. Ví dụ, khách mua nguyên khoang loại 4 giường/khoang, giá bán sẽ là tổng giá vé 4 giường này, sau đó giảm 10% theo quy định”, bà Hà nói và nhấn mạnh, mức giảm này trên cơ sở giá vé đã niêm yết đối với các mác tàu hiện hành, không phải giá vé xây dựng riêng cho loại khoang, loại toa bán theo hình thức này.

Đối với hành khách thuộc các đối tượng được giảm giá như thương binh, người khuyết tật, người cao tuổi, trẻ em... sẽ được hưởng mức giảm giá cao nhất.

Tuy mua nguyên khoang, nguyên toa nhưng số lượng hành khách đi tàu trong một khoang, một toa phải bằng hoặc ít hơn số chỗ cung ứng trong khoang, trong toa theo quy định.

Bà Hà cũng cho biết, giá vé cao nhất đi suốt Hà Nội - Sài Gòn theo hình thức bán nguyên toa, nguyên khoang sau khi giảm giá khoảng 1.457.000 đồng/lượt đối với một giường khoang 4 tầng 1.

Sau hơn 2 ngày mở bán, khá nhiều hành khách hứng thú với sản phẩm này. Tính đến sáng nay, Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội đã bán được 130 vé nguyên khoang, trong đó 86 vé tàu SE5 và 44 vé tàu SE6.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.