Thế giới

Hơn 100 xe quân sự của NATO tập kết ở Estonia

25/03/2017, 07:24

Tổng cộng hơn 100 xe quân sự đã được NATO tập kết ở Estonia, đây là một phần của kế hoạch triển khai...

23

Xe quân sự của NATO tập kết ở Estonia

Tổng cộng hơn 100 xe quân sự đã được NATO tập kết ở Estonia, đây là một phần của kế hoạch triển khai quân bị lớn nhất của tổ chức đồng minh quân sự Bắc Đại Tây Dương, báo RT ngày 23/3 đưa tin.

Theo RT, số xe quân sự với quy mô lớn của NATO đã có mặt ở Estonia (nước có đường biên giới giáp Nga) gồm nhiều loại từ xe tăng, pháo tự hành, xe bọc thép chở quân, xe chiến đấu.

Bộ trưởng Quốc phòng Anh tuyên bố đây là một phần của kế hoạch triển khai quân sự lớn nhất được NATO tiến hành ở Đông Âu kể từ Chiến tranh Lạnh.

Một thông báo của quân đội Anh cho hay, lực lượng của họ đã chuyển các xe quân sự đến Estonia từ ngày 22/3 bằng phà di chuyển qua các cảng biển của Anh và Đức.

Số phương tiện này gồm tăng chiến trường Challenger, các xe công binh Trojan, Titan, Terrier và chiến đấu bộ binh Warrior.

Trước đó, quân đội Anh cũng đã điều động hơn 100 binh sỹ đến Estonia để gia tăng các hoạt động an ninh trong khu vực trong bối cảnh các nước NATO đang quan ngại cái mà họ gọi là “thái độ hung hăng của Nga”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.