Đời sống

Hơn 1.000 áo ấm tặng học sinh Kỳ Sơn giữa ngày giá rét, nước đóng băng

09/12/2019, 16:42

Nhiệt độ xuống thấp đã khiến nhiều nơi ở huyện miền núi Kỳ Sơn, Nghệ An xuất hiện tình trạng băng giá, nước để trong xô chậu cũng đóng băng.

img
Những chiếc áo ấm được nhà tài trợ, các phóng viên, nhà báo trao tận tay cho các em vào sáng 9/12

Những ngày gần đây, nhiệt độ xuống thấp vào ban đêm đã khiến nhiều nơi ở huyện miền núi vùng biên huyện Kỳ Sơn, Nghệ An xuất hiện tình trạng băng giá, nước để trong xô chậu cũng bị đóng băng. Giữa cái giá lạnh, nhiều học sinh ở huyện này vẫn không có đủ quần áo ấm. Thấu hiểu hoàn cảnh của các em, CLB Liên quân báo chí Nghệ An và UBND huyện Kỳ Sơn (Nghệ An), Công ty CP Golden City đã tổ chức chương trình “Áo ấm mùa đông” để trao tặng 1.000 chiếc áo cho các học sinh tại trường THCS xã Mỹ Lý, huyện Kỳ Sơn.

img
Trời giá rét, nhưng vì hoàn cảnh, nhiều học sinh vẫn không có đủ áo ấm đến trường.

Ông Phan Văn Thiết, Quyền Trưởng phòng GD&ĐT huyện Kỳ Sơn cho biết, học sinh trên địa bàn huyện hầu hết là đồng bào dân tộc, đời sống kinh tế còn rất nhiều khó khăn. Tỷ lệ hộ nghèo trên 70%, các em đến được trường đi học là nỗ lực rất lớn. Với đặc điểm thời tiết ở các huyện miền Tây Nghệ An, mùa đông nhiệt độ xuống dưới 10 độ C. Nhiều em học sinh phải chịu cái rét để đến trường. Do đó, món quà mà các PV, nhà báo và nhà tài trợ mang lại cho các em học sinh là rất thiết thực, kịp thời để động viên các em vững bước tới trường.

img
Nước trong chậu đóng băng do nhiệt độ xuống thấp vào ban đêm ở huyện Kỳ Sơn

“Các em học sinh đồng bào rất vất vả vì phụ huynh kinh tế khó khăn, lo cho các em ngày cơm 3 bữa tới trường đã khó chứ chưa nói đến đồ ấm để mặc. Món quà mà đoàn mang lại cho các em học sinh rất ý nghĩa và thiết thực”, ông Thiết bày tỏ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đặng Xuân Tài, đại diện nhà tài trợ cho biết, đây là chương trình năm thứ 4 do công ty phối hợp với Liên quân báo chí Nghệ An tổ chức.

"Chúng tôi không chỉ trao áo ấm mà còn trao tình thương, trao niềm tin chia sẻ khó khăn cho các em học sinh nơi đây, góp phần giúp các em học tốt và vươn lên trong cuộc sống", ông Tài nói.

Được biết, huyện Kỳ Sơn cách TP.Vinh hơn 200km về phía Tây, có đường biên giới giáp với nước bạn Lào. Là nơi sinh sống chủ yếu của đồng bào dân tộc: Thái, Mông, Khơ mú...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.