Xã hội

Hơn 1.000 cán bộ khu hành chính ăn cá vào bữa trưa

02/05/2016, 16:48

Đà Nẵng khuyến khích hơn 1.000 cán bộ khu Trung tâm hành chính Đà Nẵng ăn hải sản vào bữa trưa.

xem-lanh-dao-da-nang-cuoi-tuoi-an-hai-san-5

Lãnh đạo thành phố, các sở, ngành cùng ăn hải sản để hỗ trợ ngư dân. Ảnh Hải Dương

Chiều nay (2/5), tin từ Văn phòng UBND TP. Đà Nẵng cho biết: Thêm một chỉ đạo “nóng” vừa được Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ gửi tới các sở, ban ngành về việc đẩy mạnh tiêu thụ hải sản trên địa bàn.

Theo đó, kể từ ngày 5/5, Đà Nẵng khuyến khích (không bắt buộc) hơn 1.000 cán bộ, công chức, viên chức ăn trưa tại căng-tin tòa nhà Trung tâm hành chính thành phố sẽ dùng hải sản. Căn tin này chủ yếu dùng hải sản để chế biến món ăn trưa. Thời gian thực hiện ít nhất một tuần cho đến khi tình hình sản xuất, tiêu thụ hải sản trên địa bàn trở lại bình thường.

Nội dung chỉ đạo thuộc diện vận động, khuyến khích tuy nhiên theo tìm hiểu của PV Báo Giao thông, rất nhiều lãnh đạo, giám đốc đến cán bộ nhân viên sở, ngành sẽ đều hồ hởi hướng ứng. Theo chị Trang (một cán bộ Sở VH-TT&DL Đà Nẵng), tinh thần tắm biển, ăn hải sản của các lãnh đạo đã “lan tỏa” xuống các cán bộ, nhân viên. Chắc chắn không chỉ ăn trưa hải sản tại căng-tin Trung tâm hành chính thành phố Đà Nẵng, ngay những ngày nghỉ lễ và trong các bữa ăn gia đình, nhiều người đã chọn hải sản, hỗ trợ ngư dân.

trung-tam-hanh-chinh-da-nang

Hơn 1.000 CBCCVC khu trung tâm hành chính Đà Nẵng được khuyến khích ăn hải sản tại bữa trưa căng-tin.

Cũng tại văn bản này, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng giao Sở NN-PTNT Đà Nẵng chủ trì phối hợp với các sở, ngành, Bộ đội biên phòng khẩn trương hướng dẫn ngư dân vùng khai thác hải sản, quản lý chặt chẽ các tàu đánh bắt hải sản, đảm bảo việc đánh bắt ở các vùng biển không có nghi ngờ về ô nhiễm nguồn nước.

Sản phẩm cập bờ được quản lý chặt chẽ, đảm bảo an toàn tuyệt đối, lấy các mẫu kiểm nghiệm vệ sinh thực thẩm, xác lập quy trình thu mua, xuất bán chặt chẽ, tổ chức bán hải sản sạch đại trà từ ngày 4/5 tới. Ngoài các điểm bán hải sản sạch đã được Đà Nẵng thống nhất và công bố, ông Thơ chỉ đạo mở rộng các điểm bán hải sạch này ra các nhà hàng, quán nhậu, các điểm lưu động trên địa bàn thành phố từ ngày 4/5.

Ngành chức năng, địa phương, làm việc với các đơn vị thu mua, chế biến, xuất khẩu hải sản trên địa bàn để bàn biện pháp đẩy mạnh thu mua, chế biến, xuất khẩu hải sản. Tham mưu UBND TP có hướng hỗ trợ khó khăn cho bà con ngư dân, kể cả công ty thu mua cá làm thức ăn gia súc. Yêu cầu các doanh nghiệp không được lợi dụng tình hình để ép giá, gây khó dễ cho ngư dân…

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Phú Ban, Giám đốc Sở NN&PTNT Đà Nẵng kiêm Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy tiền phương về hỗ trợ ngư dân cho biết: Ngay trong ngày 2/5, đơn vị tập kết nguồn cá về bến, lấy mẫu kiểm nghiệm vệ sinh an toàn thực phẩm. Dự kiến ngày mai (3/5), một số chỉ tiêu an toàn được công bố và xuất bán cho người dân những lô hàng kiểm nghiệm đảm bảo an toàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.