Pháp luật

Hơn 1.000 chậu hoa Tết của nông dân bị đập nát trong đêm

23/01/2016, 09:25

Ra vườn làm việc, bà Huê hoảng hốt vì hàng nghìn chậu hoa phục vụ Tết trơ gốc.

nong-dan

Hàng nghìn chậu hoa bị phá nát trong đêm. Ảnh Zing.vn

Theo báo Người đưa tin, các cơ quan chức năng trên địa bàn huyện Thống Nhất, Đồng Nai vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ việc cả ngàn chậu cảnh đã đến mùa “thu hoạch” phục vụ cho nhu cầu Tết Nguyên Đán 2016 của gia đình Nguyễn Thị Huê (58 tuổi) và Nguyễn Phước Tiến (32 tuổi) tại ấp Phúc Nhạc 2, xã Gia Tân 3, huyện Thống Nhất, Đồng Nai bất ngờ bị kẻ gian phá nát trong đêm.

Theo thống kê, 2 hộ này bị thiệt hại tổng 1.450 chậu gồm các loại mào gà, cúc vạn thọ, sống đời.

Bà Huê cho biết, ngày 17/1 bà đến vườn hoa cách nhà 500 m làm việc thì phát hiện cây bị đập nát, chậu nằm lăn lóc. Hàng trăm cây mào gà bị quật trơ gốc không có khả năng hồi phục. “Lúc đó, tôi như ngất xỉu. Công chăm sóc bấy lâu mất trắng sau một đêm”, bà Huê nói.

Theo Zing.vn, vườn bà Huê có khoảng 1.150 chậu bị hư hại. Xót của, tiếc công, người phụ nữ 58 tuổi nhặt cây trồng lại nhưng vài ngày sau lá héo úa nên phải bỏ. Những cây sống bị kẻ phá hoại bẻ ngọn, vặt trụi lá, không còn giá trị kinh tế. Luống trồng rau xà lách giống bên cạnh cũng bị bẻ gãy bông, thiệt hại hoàn toàn.

Gắn với nghề nông hàng chục năm nhưng chưa bao giờ người phụ nữ phải hứng chịu thiệt hại do kẻ xấu gây ra. Bà nói: “Bản thân tôi và các thành viên trong gia đình không hề mâu thuẫn hay xích mích với bất cứ ai. Tôi không hiểu tại sao lại có người nhẫn tâm như vậy và cũng không hiểu họ phá vườn của tôi vì mục đích gì”.

Thu nhập chủ yếu của gia đình bà Huê là thửa ruộng 1.000 m2 và diện tích nhỏ được bà thuê trồng rau. Để tạo nguồn thu nhập, gia đình đầu tư hàng chục triệu đồng trồng hoa bán Tết.

Sau 3 tháng chăm sóc, 2.000 chậu cây đến thời kì rộ bông thì bị tàn phá hết phân nửa. Nông dân này cũng nhận hàng chục triệu tiền đặt hàng của các thương lái trong vùng từ đầu vụ. Cây hư gây mất thu nhập buộc bà phải xin lỗi khách hàng và vay tiền hoàn trả.

Cũng theo bà Huê, 5 năm trước, người lạ cũng đến vườn thực hiện hành vi phá hoại. Toàn bộ ống nhựa dùng tưới nước cho cây bị chặt nát và đốt cháy.

Gia đình anh Nguyễn Phước Tiến (32 tuổi) sống gần khu vườn bà Huê cũng chung cảnh ngộ. Nông dân này trồng 4.000 chậu cúc vạn thọ, mào gà và bị phá trên 300 chậu. Người này dùng lưới thép B40 rào xung quanh nhưng kẻ phá hoại đã cắt đứt để xâm nhập vào vườn.

"Rạng sáng 17/1, tôi nghe chó sủa dữ dội nên dậy bật đèn kiểm tra. Không phát hiện gì, tôi vào nhà ngủ tiếp. Sáng ra vườn thì thấy hàng rào bị cắt đứt, những chậu vạn thọ bị đạp gãy, nhổ gốc, nằm lăn lóc. Suốt 10 năm trồng hoa nhưng đây là lần đầu tiên xảy ra tình trạng này", anh Tiến cho biết.

Cũng theo người này, đêm xảy ra vụ việc nếu chó không sủa, anh không ra kiểm tra thì khả năng toàn bộ khu vườn bị hủy hoại.

Ông Nguyễn Hải Châu, Chủ tịch UBND xã Gia Tân 3 (huyện Thống Nhất) cho biết, qua rà soát, bước đầu công an xác định một thanh niên có liên quan và đang tập trung điều tra.

Cũng theo ông Châu, hai gia đình bị ảnh hưởng là những nông dân hiền lành và việc cây bị phá là lần đầu tiên xảy ra tại địa bàn. Chính quyền địa phương tổ chức thăm hỏi, động viên và ghi nhận thiệt hại để có hướng hỗ trợ về kinh tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.