Giao thông

Hơn 1.000 đoàn viên tham gia Ngày hội văn hóa an toàn hàng không

30/06/2018, 21:48

Hơn 1.000 đoàn viên tham gia Ngày hội văn hóa an toàn hàng không năm 2018 do Cục hàng không Việt Nam tổ chức.

IMG_4984

Các bạn sinh viên Học viện Hàng không tham gia trả lời các câu hỏi về an ninh, an toàn hàng không.

Ngày 30/6 tại Học viện hàng không Việt Nam, Đoàn thanh niên Cục Hàng không Việt Nam phối hợp với các đơn vị trực thuộc và quận đoàn quận Tân Bình, Tân Phú, Gò Vấp tổ chức Ngày hội Văn hóa an toàn hàng không 2018 với chủ đề “Chung tay vì những chuyến bay an toàn”.

Ngày hội được tổ chức nhằm mục đích phát triển Văn hóa an toàn hàng không thành ý thức tự giác, lương tâm trách nhiệm của cán bộ, nhân viên, đoàn viên thanh niên trong ngành hàng không và cán bộ đoàn viên, thanh niên, sinh viên trên địa bàn trong việc giữ gìn và đảm bảo công tác an ninh an toàn hàng không tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.

Ngày hội được tổ chức với nhiều hoạt động sôi nổi như: bốc thăm trả lời các câu hỏi liên quan đến an toàn hàng không, các gian hàng trực quan, tổ chức cuộc thi vẽ sáng tạo về đảm bảo an toàn hàng không, tuyên truyền an toàn hàng không bằng hình thức sân khấu hóa…

IMG_4999

Các tiết mục văn nghệ được các đoàn viên thanh niên ngành hàng không thể hiện.

Đại diện Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Tổng công ty hàng không Việt Nam, Tổng công ty quản lý bay Việt Nam đã giới thiệu những điểm chính trong công tác đảm bảo an ninh, an toàn hàng không. Những quy định của ngành hàng không như không được sử dụng điện thoại trên tàu bay, không hút thuốc, không tự ý mở cửa thoát hiểm…tuy nhiên không ít hành khách vẫn vi phạm những quy định này làm ảnh hưởng đến an toàn chuyến bay. Hay như những hành vi thả diều, chiếu tia laze gần khu vực tàu bay cất hạ cánh huy hiếp đến sự an toàn của tàu bay nhưng ở một số địa phương vẫn còn vi phạm. Tình trạng nuôi chó, mèo thả rông vào khu vực sân bay làm uy hiếp an toàn bay thỉnh thoảng vẫn xảy ra.

Thời gian qua, Cục Hàng không cũng như các đơn vị trong ngành đã liên tục phối hợp với các địa phương quanh các cảng hàng không để tuyên truyền, vận động người dân chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn hàng không và đã có những chuyển biến tích cực. Số vụ vi phạm uy hiếp an toàn bay đã giảm đáng kể. Ngành hàng không dân dụng Việt Nam đã liên ục giữ vững thành tích 20 năm không để xảy ra tai nạn có thiệt hại về người hoặc tài sản lớn.

Kết thúc Ngày hội an toàn hàng không 2018, đại diện các đơn vị trong ngành hàng không ký kết với các cấp chính quyền, đoàn thể tại địa phương về công thực hiện các công tác đảm bảo an toàn hàng không trên địa bàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.