Xã hội

Hơn 1.000 giáo viên THCS ở Nghệ An xuống dạy tiểu học?

31/08/2018, 22:05
image

Sở GD&ĐT Nghệ An có thể sẽ điều chuyển hơn 1.000 giáo viên THCS dôi dư xuống dạy tiểu học trong năm học 2018-2019.

img8362-IEFH

Sở GD&ĐT Nghệ An tổ chức họp báo trước thềm năm học mới

Chiều 31/8, Sở GD&ĐT Nghệ An tổ chức họp báo triển khai nhiệm vụ giáo dục và đào tạo năm học 2018 - 2019.

Tại buổi họp báo, các phóng viên đã nêu ra nhiều câu hỏi; trong đó, tập trung chủ yếu ở các vấn đề: Quy hoạch mạng lưới trường lớp, đặc biệt là trường học chống lũ; Đội ngũ nhà giáo và luân chuyển giáo viên; Các vấn đề liên quan đến thu – chi, các loại quỹ đầu năm...

bna_gio_hoc_cua_hoc_sinh_truong_thcs_kim_lien81441

Một tiết học của học sinh trường THCS Kim Liên

Lãnh đạo sở GD&ĐT Nghệ An đã trực tiếp trả lời các câu hỏi và cho biết, hiện Nghệ An có hơn 1.000 giáo viên dôi dư chủ yếu ở bậc THCS. Trong 3 năm qua, Nghệ An giảm 1.800 biên chế giáo viên. Thời gian tới, Sở sẽ phối hợp với Sở Nội vụ, chính quyền các địa phương… quy hoạch chặt về định biên giáo viên. 

“Việc dôi dư giáo viên không phải là vấn đề quá nóng, tình trạng này đã diễn ra nhiều năm. Vì vậy, việc luân chuyển giáo viên, thuyên chuyển, điều động giáo viên từ THCS xuống dạy tiểu học, theo quan điểm của Sở GD&ĐT Nghệ An là cần thiết và đúng. Tuy nhiên, phải tuân thủ các quy định của các cấp có thẩm quyền, theo nguyên tắc chung, đảm bảo nguyện vọng cá nhân và cân đối đội ngũ, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục”, bà Chi thông tin.

Dịp này, vùng cao Nghệ An đang phải đối phó với thiên tai, mưa lũ liên tiếp, trong đó ngành giáo dục bị thiệt hại nặng nề. Lãnh đạo Sở cho biết đã phối hợp với các cấp ngành, kêu gọi sự hỗ trợ cho các trường vùng cao. Đồng thời, mong muốn các cơ quan báo chí trên địa bàn thông tin và chia sẻ với thầy trò và các trường vùng lũ Nghệ An.

>>>Xem thêm video: Bị tai nạn thí sinh vẫn nẹp cổ đi thi THPT Quốc gia

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.