Xã hội

Hơn 1.000 người Việt Nam và Nhật Bản tham gia Giải chạy vì ATGT

19/11/2018, 08:50

Sáng 18/11, hàng nghìn VĐV là sĩ quan Công an Việt Nam, Cảnh sát Nhật Bản và từ nhiều đơn vị, tổ chức...

5

Thượng tướng, Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Văn Thành (giữa) cùng các đại biểu phất cờ xuất phát giải chạy tiếp sức

Sáng 18/11, hàng nghìn VĐV là sĩ quan Công an Việt Nam, Cảnh sát Nhật Bản và từ nhiều đơn vị, tổ chức liên quan đã tập trung tại khu vực Tượng đài Vua Lý Thái Tổ (Hà Nội) để tham gia Giải chạy tiếp sức Kizuna Ekiden năm 2018 có chủ đề Chạy vì ATGT.

Dự Lễ phát động giải chạy có Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên T.Ư Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; ông Umeda Kunio, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam.

Được Bộ Công an phối hợp Báo Mainichi (Nhật Bản) phối hợp tổ chức, Giải chạy tiếp sức Kizuna Ekiden là hoạt động kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam - Nhật Bản trong năm 2018. Với thông điệp Chạy vì ATGT, giải diễn ra đúng dịp Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT.

Cung đường chạy của giải dài 14km (bốn lượt, mỗi lượt 3,5km quanh hồ Hoàn Kiếm), với điểm xuất phát là khu vực Tượng đài Vua Lý Thái Tổ. Tham gia giải có hơn một nghìn cán bộ, chiến sĩ Bộ Công an Việt Nam, sĩ quan Cơ quan Cảnh sát quốc gia Nhật Bản, nhân dân hai nước.

Điểm thú vị của giải là các VĐV được chia thành từng nhóm bốn người. Thành viên mỗi nhóm phải gồm cả người Việt Nam và Nhật Bản. Vận động viên của hai nước sẽ truyền tay nhau dải tiếp sức Tasuki như một biểu tượng cho sự kết nối hữu nghị thân thiện giữa Việt Nam - Nhật Bản.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.