Thế giới

Hơn 1000 phiến quân IS tự trói tay xin hàng liên quân Mỹ

07/10/2017, 06:12
image

Khoảng hơn 1000 tên phiến quân IS bất ngờ giao nộp vũ khí và đầu hàng lực lượng liên quân do Mỹ chỉ huy.

dau_hang

Khoảng hơn 1000 tên phiến quân IS đã tới đầu hàng lực lượng người Kurd. Ảnh: Reuters

USA Today hôm 5/10 đăng tải thông tin cho biết, cùng ngày khoảng hơn 1000 tên phiến quân IS bất ngờ buông vũ khí tới giao nộp và đầu hàng lực lượng liên quân Mỹ tại thành phố Hawija, Iraq.

Cụ thể, những tên khủng bố đã chịu bó tay quy hàng lực lượng vũ trang của người Kurd thuộc liên minh quân sự chống IS do Mỹ chỉ huy.

"Chúng tới trình diện với vũ khí hạ thấp. Các chiến binh IS đang đầu hàng ngày càng nhiều hơn", tướng Paul Funk, chỉ huy lực lượng liên quân của Mỹ tại Iraq và Syria thông báo.

Ngoài ra, trả lời báo chí qua điện thoại từ thủ đô Baghdad sau khi Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi thông báo thị trấn Hawija đã được giải phóng, ông Funk cũng nhấn mạnh: "Tốc độ quân khủng bố chịu từ bỏ khiến tôi hết sức kinh ngạc!".

Chiến thắng của các lực lượng Iraq trước phiến quân IS tại nhiều khu vực trọng yếu đang đẩy những kẻ khủng bố này vào ngõ cụt. Tuy nhiên, thất bại trên chiến trường Iraq và Syria sẽ khiến IS chuyển hướng sang các khu vực khác, đồng thời đẩy mạnh các hoạt động khủng bố ở nhiều khu vực trên thế giới hơn.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.