Thị trường

Hơn 1.000 vị trí cần tuyển tại Ngày hội việc làm

17/05/2014, 16:15

Ngày hội việc làm và hướng nghiệp lần thứ XV năm 2014 đã khai mạc sáng nay 17/5 tại Nhà văn hóa quận Hai Bà Trưng, Tp Hà Nội.

Ngày hội việc làm và hướng nghiệp lần thứ XV năm 2014 đã khai mạc sáng nay 17/5 tại Nhà văn hóa quận Hai Bà Trưng, Tp Hà Nội. Tham dự Ngày hội việc làm năm nay có hơn 60 doanh nghiệp đăng ký với tổng số hơn 1.000 vị trí công việc cần tuyển dụng.

Theo Ban tổ chức, khác với những năm trước, chỉ tiêu tuyển dụng nhiều nhất năm nay là lao động phổ thông với yêu cầu trình độ trung cấp, công nhân. Tỷ lệ lao động yêu cầu có trình độ cao đẳng, đại học chỉ chiếm 12% số cần tuyển dụng.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động Tp Hà Nội đến dự Ngày hội việc làm lần thứ XV
Lãnh đạo Liên đoàn Lao động Tp Hà Nội đến dự Ngày hội việc làm lần thứ XV

Các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lớn là Công ty TNHH Euro Window, Công ty giầy Thượng Đình, Khách sạn Á Châu, Tập đoàn Golden Gate, Tập đoàn phân phối bán lẻ Việt Nam VCP, Tập đoàn Hoa Sao, Công ty cổ phần cung ứng và XKLĐ Hàng không...

Đến với Ngày hội việc làm lần thứ XV, học sinh, sinh viên còn được tư vấn hướng nghiệp để lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với nhu cầu và mong muốn của nhà tuyển dụng. Đó là hội thảo “Tái lập trình bản thân để sống hạnh phúc và thành công vượt trội” với sự trình bày của diễn giả đến từ Tập đoàn đào tạo Tâm Việt; Hội thảo “Kỹ năng lập CV và phỏng vấn” do diễn giả của Tập đoàn Hoa Sen trình bày.

Bà Trịnh Lan Hương, Phó TBT báo Lao động Thủ đô cho biết: Ngày hội việc làm lần thứ XV do báo Lao động Thủ đô, LĐLĐ quận Hai Bà Trưng, Công ty truyền thông Unicomm, Tập đoàn tôn Hoa Sen và Tập đoàn đào tạo Tâm Việt phối hợp tổ chức. Đây là hoạt động thường niên nhằm kết nối người lao động với người sử dụng lao động, góp phần giảm tỷ lệ thất nghiệp, ổn định an sinh xã hội trên địa bàn Thủ đô.

Nhiều ứng viên tham dự tuyển tiếp viên Hàng không theo mùa vụ
Nhiều ứng viên tham dự tuyển tiếp viên Hàng không theo mùa vụ

Bàn tuyển dụng của Công ty cổ phần cung ứng và XKLĐ Hàng không - Asimexco đã thu hút nhiều ứng viên với việc tuyển dụng tiếp viên Hàng không làm việc theo mùa vụ. Ngoài yêu cầu về ngoại ngữ ứng viên cần có ngoại hình cân đối, độ tuổi từ  18-28 với nữ và 18-30 với nam giới.

Thu Hương

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.