Xã hội

Hơn 10.000 công nhân bị mất việc là sự cố bất khả kháng

31/01/2019, 18:34

Liên quan đến việc hơn 10.000 lao động bất ngờ bị cho thôi việc, lãnh đạo tỉnh Trà Vinh đã có những thông tin chính thức về sự việc.

img
Ông Trần Anh Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh thông tin về vụ việc

Liên quan đến việc hơn 10.000 công nhân ở Trà Vinh bị cho thôi việc, chiều 31/1, UBND tỉnh Trà Vinh đã tổ chức họp báo thông tin chính thức về sự việc.

Theo đó, ông Trần Anh Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh nhận định, đây là một sự cố bất khả kháng mà cả địa phương cũng như doanh nghiệp điều không mong muốn.

Ngay sau khi nhận được thông tin Công ty TNHH giày da Mỹ Phong công bố cho thôi việc hơn 10.000 lao động, UBND tỉnh Trà Vinh đã thành lập tổ công tác liên ngành hỗ trợ giải quyết vụ việc cũng như giám sát việc thực hiện chi trả chế độ trợ cấp của công ty để đảm bảo quyền lợi của người lao động.

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Văn Út, Giám đốc Sở LĐTBXH Trà Vinh thông tin, đến 9h30 cùng ngày, công ty này thông báo đã phát xong tiền thưởng Tết 2019, phát xong tiền tạm ứng lương tháng 1/2019. Đến ngày 9/2 sẽ thanh toán phần tiền còn lại của lương tháng 1 và chi trả trợ cấp mất việc cho người lao động với thời gian làm việc cho công ty mà chưa tham gia bảo hiểm thất nghiệp. Đồng thời, công ty cũng có cam kết là không chấm dứt lao động với lao động nữ đang trong thời kỳ mang thai và đang trong thời gian nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi.

Lãnh đạo Sở LĐTBXH Trà Vinh còn cho biết, sau khi thống kê nhu cầu tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp trong địa bàn tỉnh năm 2019 (khoảng 3.500 lao động), các doanh nghiệp ở TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Long An (khoảng 6.000 lao động). Sở sẽ tổ chức 6 phiên giao dịch việc làm tại ba phân xưởng của công ty ngay sau Tết Nguyên Đán để giới thiệu cho người lao động.

Ngoài ra, các ngành chức năng có liên quan cũng sẽ tổ chức dạy nghề và hỗ trợ vốn tạo việc làm tại gia đình cho những người lao động có nhu cầu đổi nghề.

img
Hơn 10.000 công nhân bất ngờ bị cho thôi việc

Trước đó, Báo Giao thông đã đưa tin, chiều 29/1, Công ty TNHH Giày da Mỹ Phong chính thức công bố cho 10.142 công nhân lao động thôi việc khiến nhiều công nhân hoang mang.

Công ty này được thành lập năm 2005, có 100% vốn đầu tư nước ngoài (Đài Loan), có 3 phân xưởng đặt tại huyện Tiểu Cần và huyện Trà Cú, mặt hàng sản xuất chủ yếu là giày nữ xuất khẩu qua thị trường Âu Mỹ.

Tổng số lao động của công ty là 19.857 người. Do đối tác tại Mỹ bị phá sản, khiến gần 70% lượng hàng xuất khẩu của công ty không được tiêu thụ gây gây tổn thất lớn trong hoạt động kinh doanh nên doanh nghiệp phải thu hẹp quy mô sản xuất dẫn đến cho thôi việc 10.142 lao động.

img

Tổng cục Đường bộ chỉ đạo “nóng” về thu phí BOT dịp Tết

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.