Thời sự Quốc tế

Hơn 10.000 lính Nga rút khỏi khu vực biên giới gần Ukraine

Hơn 10.000 binh sĩ Nga đã trở về căn cứ sau cuộc tập trận kéo dài một tháng gần biên giới với Ukraine.

Hãng tin Nga Interfax dẫn thông báo từ quân đội nước này cho biết hơn 10.000 lính Nga đã trở về căn cứ sau khi tập trận tại một số khu vực gần biên giới Ukraine bao gồm Crimea, các khu vực miền nam nước Nga gồm Rostov và Kuban.

“Một cuộc phối hợp tác chiến của các sư đoàn, các nhóm tác chiến, tiểu đội tại các đơn vị cơ động… đã hoàn thành. Hơn 10.000 nhân viên quân sự sẽ hành quân trở về căn cứ thường trực”, Interfax dẫn thông báo của quân đội Nga.

img

Ảnh minh họa. Ảnh: Sputnik News

Suốt thời gian qua, việc Nga huy động hàng nghìn binh sĩ tới các khu vực biên giới phía bắc, đông và nam Ukraine đã khiến Kiev và phương Tây quan ngại Moscow đang chuẩn bị cho một cuộc tấn công tổng lực nhằm vào quốc gia láng giềng.

Thậm chí, tình báo Mỹ ước tính Nga có thể điều động lên tới 175.000 quân tới sát biên giới Ukraine.

Song Nga một mực phủ nhận cáo buộc, cho rằng nước này có quyền điều động binh sĩ trong phạm vi lãnh thổ và không nên bị coi là mối đe dọa với các quốc gia khác. Đồng thời, Nga yêu cầu nhận được bảo đảm từ NATO, cam kết không mở rộng hoạt động quân sự sang Đông Âu, sát với biên giới Nga - điều Moscow coi là đe dọa an ninh của quốc gia này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.