Xã hội

Hơn 10.000 người dân thôn Hạ Lôi đang thực hiện lệnh phong toả ra sao?

09/04/2020, 14:10

Hơn 10 chốt chặn với lực lượng liên ngành gồm quân đội, công an, y tế, dân quân, thanh niên xung phong đang túc trực 24/24h tại thôn Hạ Lôi.

img
Lực lượng công an, quận đội dựng rào cách ly tại thôn Hạ Lôi, huyện Mê Linh, TP Hà Nội

Ngày 9/4, trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo huyện Mê Linh (TP Hà Nội) cho biết, ngành chức năng địa bàn đã lập hơn 10 chốt chặn với lực lượng liên ngành gồm quân đội, công an, y tế, dân quân, thanh niên xung phong... để túc trực 24/24h tại địa bàn thôn Hạ Lôi.

Được biết, hơn 10 chốt chặn cùng lực lượng liên ngành với khoảng gần 200 người được bố trí khắp các điểm ra vào thôn Hạ Lôi, nơi có 2.973 hộ dân, tương đương với 10.872 nhân khẩu đang thực hiện lệnh phong toả vì đây là nơi có nhiều người liên quan đến bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 243 và 251.

Theo quyết định của UBND huyện Mê Linh (Hà Nội), toàn bộ thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh sẽ cách ly trong 28 ngày, từ ngày 8/4 - 5/5. Tối 8/4, Bộ Tư lệnh Hoá học đã tiến hành phun thuốc khử trùng tại toàn bộ thôn Hạ Lôi.

Trong thời gian thực hiện cách ly toàn bộ thôn Hạ Lôi, các cơ quan chức năng địa phương sẽ tổ chức khoanh vùng, thiết lập các chốt cách ly, thực hiện các biện pháp bảo đảm y tế, bảo đảm an ninh trật tự và công tác hậu cần phục vụ nhân dân trong vùng ổ dịch.

Trong những ngày đầu phong tỏa, công tác sàng lọc người dân để phân loại F1, F2, F3 tiếp tục được các cơ quan chức năng khẩn trương thực hiện. Phía bên trong khu vực cách ly, mọi hoạt động sinh hoạt của người dân diễn ra như thường nhật.

img
Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 túc trực kiểm soát người ra vào thôn Hạ Lôi

Trước đó, ngày 5/4, thôn Hạ Lôi ghi nhận bệnh nhân đầu tiên mắc Covid-19 (ca bệnh số 243) là người đàn ông làm nghề buôn bán hoa, 47 tuổi, từng đưa vợ ra khám tại Bệnh viện Bạch Mai ngày 12/3.

Trong thời gian từ 12/3 đến 4/4, bệnh nhân này tiếp xúc với hơn 100 trường hợp F1 tại địa phương, hơn trường hợp tiếp xúc với người tiếp xúc gần (F2), chủ yếu tập trung tại thôn Hạ Lôi.

Sáng 8/4, Hà Nội tiếp tục ghi nhận ca mắc Covid-19 thứ 2 tại thôn Hạ Lôi, là một phụ nữ 50 tuổi, hàng xóm của bệnh nhân số 243. Bộ Y tế đã công bố ca bệnh này, là ca nhiễm Covid-19 thứ 250 tại Việt Nam. Ngày 2/4, người phụ nữ này khởi phát bệnh. Ngày 5/4, bệnh nhân được lấy mẫu bệnh phẩm. Ngày 7/4, xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19.

img
Ngành y tế tiến hành phun thuốc khử khuẩn quanh khu vực thôn Hạ Lôi
img
Công an chốt trực kiểm soát người dân ra vào thôn Hạ Lôi
img
Những suất cơm hộp được chuyển đến thôn Hạ Lôi
img
Người dân thôn Hạ Lôi khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt
img
Lực lượng y tế tiến hành phun thuốc khử khuẩn thôn Hạ Lôi

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.