Du lịch

Hơn 100.000 lượt người tham gia hưởng ứng Lễ hội áo dài 2019

17/03/2019, 22:28

Bế mạc Lễ hội Áo dài 2019, điểm nhấn quảng bá du lịch Việt Nam

img
Ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP.HCM tặng hoa cho Ban tổ chức

Tối 17/3, Lễ hội Áo dài TP.HCM lần 6 - 2019 đã chính thức khép lại sau 2 tuần tổ chức (từ ngày 2 - 17/3) với nhiều hoạt động biểu diễn, giao lưu và tọa đàm sôi nổi.

Thông điệp “Tôi yêu Áo dài Việt Nam” của Lễ hội đã được lan tỏa rộng rãi, truyền cảm hứng mạnh mẽ cho hàng trăm nghìn người dân, các bạn trẻ và thu hút sự quan tâm, hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo du khách trong và ngoài nước khi đến với TP.HCM.

Ban tổ chức đã thống kê có hơn 100.000 lượt người tham gia hưởng ứng. Chính sự truyền tải mạnh mẽ từ chuỗi hoạt động của lễ hội đã góp phần tôn vinh, khẳng định giá trị trường tồn của Áo dài Việt Nam trong lòng người dân và du khách, tạo điểm nhấn cho du lịch Việt Nam và du lịch TP.HCM.

img
Hoa hậu H’Hen Niê (áo dài vàng) làm đại sứ hình ảnh Lễ hội Áo dài 2019

Phát biểu tại lễ bế mạc, ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP.HCM đánh giá Lễ hội chủ đề “Duyên dáng Áo dài Việt Nam” lần 6 - 2019 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Gần 5.000 chiếc áo dài và vải áo dài đã được trao tặng trong giai đoạn 1 đến hội viên, phụ nữ, các chị em công nhân TP và con em công nhân trong chương trình “Áo dài tặng bạn”.

Bên cạnh đó, các cuộc thi giới thiệu nét đẹp áo dài đã nhận được sự quan tâm tham gia của hơn 2.600 thí sinh là người dân TP và người nước ngoài sinh sống và làm việc tại thành phố. Đồng thời, chương trình truyền cảm hứng, tọa đàm diễn ra xuyên suốt tại Lễ hội ở nhiều địa điểm tham quan du lịch, trường học; góp phần tôn vinh, lan tỏa tình yêu áo dài đối với tất cả mọi người.

img
Ban tổ chức ghi nhận sự đồng hành của nhiều đại sứ là các văn nghệ sĩ, doanh nhân, người nổi tiếng

Với những kết quả tốt đẹp, ông Trần Vĩnh Tuyến hy vọng, Lễ hội Áo dài TP.HCM tiếp tục phát huy, giữ gìn nét văn hóa truyền thống của dân tộc; đồng thời là sản phẩm du lịch văn hóa đặc trưng, thu hút ngày càng nhiều du khách đến thành phố tham quan, trải nghiệm.

Lễ hội Áo dài TP.HCM lần 6 do Sở Du lịch TP và Hội Liên hiệp Phụ nữ TP phối hợp tổ chức, đã ghi nhận sự đồng hành của nhiều đại sứ là các văn nghệ sĩ, doanh nhân, người nổi tiếng trên nhiều lĩnh vực; góp phần truyền cảm hứng đến người dân và gây ấn tượng đến với du khách quốc tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.