Hạ tầng

Hơn 105 tỉ đồng nâng cấp tuyến đường liên xã tại Tuyên Quang

07/05/2021, 16:46

Người dân 3 xã, thị trấn ở Tuyên Quang vui mừng vì sắp có con đường bê tông mới để học tập và phát triển kinh tế.

img
Tuyến đường xuống cấp trầm trọng trước khi được đầu tư nâng cấp, sửa chữa

Với chiều dài gần 20km đường liên xã nối liền các xã Thiện Kế, Hợp Hòa với thị trấn Sơn Dương (huyện Sơn Dương, Tuyên Quang) thuộc tuyến ĐT185, cũng là tuyến đường liên xã duy nhất phục vụ việc giao lưu hàng hóa, đi lại của người dân các xã tới thị trấn huyện.

img
Người dân gặp khó khăn khi giao thương buôn bán

Được giải cấp phối từ năm 2003 với mặt đường rộng 7m, đến nay, do không được nâng cấp, duy tu, mặt đường xuất hiện rất nhiều "ổ gà", tạo bẫy gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông, nhất là những ngày mưa. Đáng lưu ý là đoạn qua xã Hợp Hòa, có chiều dài 12km đã hư hỏng rất nặng.

Ông Á Sinh, thôn Núi Độc, xã Hợp Hòa cho biết: “Nhiều năm nay, khổ nhất là các cháu học sinh đi học dù trời mưa, trời nắng quần áo đều bẩn bê bết. Nông sản thu hoạch xong buộc phải bán giá rất thấp vì công vận chuyển cao hoặc bị thương lái ép giá”.

img
Đơn vị thi công gấp rút triển khai làm nền, mặt đường

Ông Lê Văn Quyền, Giám đốc Công ty TNHH Long Thắng đơn vị thi công cho biết: “Thấu hiểu được sự vất vả của người dân khi đi lại tuyến đường này. Ngay sau khi trúng thầu, đơn vị thi công bắt tay vào việc ngay, tranh thủ những ngày nắng để làm nền móng, san, ủi được nhanh chóng.

Nhiều bà con ủng hộ, người thì giúp đỡ phát dọn bờ rào, người chặt cây giúp nhà thầu thi công rất thuận lợi. Chúng tôi sẽ tập trung thi công để bà con sớm có tuyến đường mới đi lại, làm ăn, buôn bán, học tập”.

Tại quyết định số: 1410/QĐ-UBND ký phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công và dự toán xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp tuyến đường liên xã Kỳ Lâm - Hợp Hoà - Thiện Kế (Sơn Dương). Tuyến đường có tổng chiều dài 19,711km, quy mô xây dựng theo tiêu chuẩn đường giao thông cấp V miền núi. Đường bê tông mác 300, dày 22cm, có bề rộng nền đường 6,5m; mặt đường rộng 3,5m; có hệ thống thoát nước 2 bên.

Dự toán phê duyệt là hơn 105 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn ODA viện trợ không hoàn lại của KOICA và vốn đối ứng của tỉnh, do Ban Điều phối các dự án vốn nước ngoài tỉnh Tuyên Quang làm Chủ đầu tư.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.