Hồ sơ tài liệu

Hơn 1.200 phụ nữ Đức bị tấn công tình dục trong một đêm

13/07/2016, 04:08
image

Cảnh sát công bố hồ sơ gây sốc, cho biết hơn 1.200 phụ nữ Đức đã bị tấn công tình dục trong một đêm.

1_71376

Phụ nữ Cologne xuống đường biểu tình phản đối các vụ việc tấn công tình dục ở Đức

Washington Post ngày 11/7 dẫn một nguồn tin rò rỉ từ cảnh sát cho biết hơn 1.200 phụ nữ bị tấn công tình dục tại các thành phố của Đức trong đêm giao thừa 2016.

Ban đầu, giới chức hoàn toàn im lặng trước tin đồn được phát tán trên mạng về những vụ tấn công tình dục và hành vi phạm tội khác diễn ra tại thành phố Cologne, Đức trong đêm giao thừa vừa qua

Mãi đến vài ngày sau đó, cảnh sát mới cho biết có hàng trăm phụ nữ bị tấn công tại một số thành phố, trong đó có Cologne và Hamburg.

Trong tài liệu cảnh sát mới được một số phương tiên truyền thông Đức rò rỉ, nhà chức trách tin rằng số lượng phụ nữ bị tấn công tình dục tại các thành phố Đức hơn nửa năm trước nhiều hơn ước tính ban đầu.

Cụ thể, hơn 1.200 phụ nữ bị tấn công tình dục tại các thành phố, trong đó có hơn 600 nạn nhân ở thành phố Cologne và 400 người khác tại thành phố Hamburg.

Theo đó, hơn 2.000 nam giới bị cáo buộc tham gia các vụ tấn công, nhưng chỉ mới có 120 nghi phạm, trong đó có nhiều người nước ngoài, được xác định danh tính.

Hiện chỉ có 4 nghi phạm bị kết án và những người khác đang bị xét xử.

Ở một diễn biến có liên quan trước đó vào hôm 7/7, một tòa án ở thành phố Cologne kết án 2 thanh niên là Hussein A., 21 tuổi, công dân Iraq và Hassan T., 26 tuổi, người Algeria, 1 năm tù treo vì dính líu đến vụ tấn công đêm giao thừa. Cả hai đến Đức cách đây 2 năm. Phát ngôn viên tòa án từ chối cho biết liệu hai người này có xin tị nạn tại Đức hay không.

Các quan chức Đức cho rằng làn sóng tấn công tình dục nói trên có liên quan đến sự gia tăng của người tị nạn.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.