Thời sự Quốc tế

Hơn 1/3 dân số Mỹ tuyên bố không hài lòng với hàng hóa Trung Quốc

19/05/2020, 07:56

78% sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho hàng hóa nếu việc sản xuất được chuyển từ Trung Quốc sang Mỹ.

img
Người tiêu dùng Mỹ cảm thấy không thoải mái khi mua hàng hóa Made in China.

Báo Sputnik đưa tin, kết quả thăm dò từ một nghiên cứu của công ty tư vấn FTI Consulting cho biết, hơn 1/3 dân số Mỹ tuyên bố tẩy chay và từ chối mua hàng hóa do Trung Quốc sản xuất.

Ngoài ra, 34% số người được hỏi cho biết họ mua hàng Trung Quốc, nhưng không thoải mái. Đối với 26% số người được hỏi nhãn mác không có ý nghĩa và sẽ không ảnh hưởng đến sự lựa chọn.

78% sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho hàng hóa nếu việc sản xuất được chuyển từ Trung Quốc sang Mỹ.

Những người được hỏi ít có thái độ tiêu cực liên quan đến hàng hóa được sản xuất tại châu Âu. Chỉ có 12% số người được hỏi không sẵn sàng mua hàng châu Âu.

16% sẽ không mua những thứ được sản xuất ở Mỹ Latinh. Cuộc khảo sát, được thực hiện từ ngày 12 tháng 5 đến ngày 14 tháng 5, có 1012 người tham gia ở độ tuổi từ 18 đến 91 tuổi.

Từ đầu năm 2020, Mỹ và Trung Quốc đã nhượng bộ lẫn nhau và ký kết giai đoạn đầu tiên của Thỏa thuận thương mại.

Trong khuôn khổ Thỏa thuận, Bắc Kinh dự kiến sẽ mua hàng hóa và dịch vụ trị giá 200 tỷ USD từ Hoa Kỳ trong hai năm tới, còn Nhà Trắng dỡ bỏ việc áp dụng thuế mới đối với hàng nhập khẩu của Trung Quốc.
Tuy nhiên, quan hệ giữa hai nước đã xấu đi rất nhiều, vì hồi tháng 3, Tổng thống Donald Trump cáo buộc Trung Quốc cung cấp thông tin sai lệch về dịch Covid-19. Do điều này, thỏa thuận đang có nguy cơ bị đe dọa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.