Thời sự

Hơn 1,3 triệu lượt người viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

05/10/2014, 14:20

Trung bình mỗi ngày có hơn 4.000 lượt người, ngày cao điểm có tới hơn 30.000 lượt người về Vũng Chùa - Đảo Yến dâng hương, dâng hoa trước Anh linh Đại tướng của Nhân dân.

nn
Trời nắng to nhưng hàng người đến viếng mộ vẫn kéo dài không dứt. Ảnh: Vietnamet

Từ ngày Đại tướng Võ Nguyên Giáp yên nghỉ tại Vũng Chùa - Đảo Yến, đến nay, đã có 116.000 đoàn khách trong và ngoài nước, với hơn 1,3 triệu lượt người về dâng hương và viếng mộ Đại tướng. Trung bình mỗi ngày có hơn 4.000 lượt người, ngày cao điểm có tới hơn 30.000 lượt người về Vũng Chùa - Đảo Yến dâng hương, dâng hoa trước Anh linh Đại tướng của Nhân dân. Đội bảo vệ Khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp luân phiên túc trực bảo vệ và hướng dẫn khách thập phương về viếng Đại tướng đảm bảo trang nghiêm và tôn kính, theo VOV.

Ông Trần Quang Thùy, xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Đây là lần thứ 3 tôi đến viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Tất cả mọi người đến đây đều mang tâm trạng giống chia sẻ lòng biết ơn và sự tri ân đối với Đại tướng.

Người dân kính cẩn nghiêng mình trước mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
Người dân kính cẩn nghiêng mình trước mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Những nén hương thắp đỏ, hàng người kính cẩn nối dài thể hiện lòng thành kính tri ân với vị Đại tướng của lòng dân.

Trung úy Khắc Ngọc Tâm Hào, đội trưởng đội bảo vệ khu mộ Đại tướng trao đổi với Vietnamet cho biết, tính đến gần 16h ngày 4/10, đã có gần 150 đoàn với khoảng 2000 người đến viếng mộ trong ngày tròn một năm Đại tướng về yên nghỉ nơi đây.

“Năm ngoái gia đình cũng về đúng dịp cả nước tổ chức quốc tang Đại tướng nhưng chưa đến thắp hương được, nhân dịp về thăm quê năm nay, gia đình tôi đã đến thắp hương cho Người”, bà Dương Thị Hạnh (53 tuổi), sống tại thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương cho biết.

Trong ngày giỗ đầu Đại tướng Võ Nguyên Giáp (4/10), tại ngôi nhà 30 Hoàng Diệu, Hà Nội đã có rất đông người dân đến viếng thăm và tưởng nhớ người anh hùng của dân tộc Việt Nam.

Hằng ngày, rất nhiều người vẫn mang hoa tươi đến viếng Đại tướng.
Hằng ngày, rất nhiều người vẫn mang hoa tươi đến viếng Đại tướng. Ảnh: ĐSPL
Người dân chuẩn bị nến thắp trong khuôn viên nhà Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
Người dân chuẩn bị nến thắp trong khuôn viên nhà Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Ảnh: ĐSPL
Hằng ngày, rất nhiều người vẫn mang hoa tươi đến viếng Đại tướng.
Bàn thờ Đại tướng Võ Nguyên Giáp nghi ngút khói hương. Ảnh: ĐSPL
Những đứa trẻ được bố mẹ đưa đến thắp những ngọn nến hồng tưởng nhớ Đại tướng.
Những đứa trẻ được bố mẹ đưa đến thắp những ngọn nến hồng tưởng nhớ Đại tướng. Ảnh: ĐSPL

Mùa thu năm ngoái, cả dân tộc đã nén những giọt lệ đau thương tiễn đưa Người - vị anh hùng dân tộc, vị tướng huyền thoại – Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Một năm qua đi, nhưng cảm xúc những ngày quốc tang của một năm về trước vẫn vẹn nguyên, vẫn dâng đầy nỗi niềm tiếc thương vô hạn đối với một con người “sống ngày nào cũng là vì đất nước ngày đó”, theo ĐSPL.

P.Vy (tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.