Đường bộ

Hoàn thành sửa chữa hơn 1,3 triệu m2 hằn lún trên tuyến QL1

20/10/2020, 11:49

Hơn 1,3 triệu m2 trong tổng số trên 1,4 triệu m2 hằn lún vệt bánh xe mặt đường QL1 đã được các chủ đầu tư, nhà thầu sửa chữa.

img
Các nhà thầu khắc phục hiện tượng hằn lún vệt bánh xe trên QL1 đoạnq qua Nghệ An

Tổng cục Đường bộ VN vừa báo cáo Bộ GTVT về tình hình xử lý, khắc phục hư hỏng, hằn lún vệt bánh xe mặt đường các dự án trên QL1 đoạn qua các tỉnh từ Nghệ An - Bình Thuận.

Đơn vị này cho biết, tổng diện tích các loại hư hỏng như ổ gà, nứt vỡ, hằn lún vệt bánh xe lớn hơn 2,5 cm trong thời gian từ tháng 1 - 10/2020 là trên 1,4 triệu m2. Hiện nay các nhà thầu đã sửa chữa hơn 1,3 triệu m2, đạt 96%, diện tích còn lại gần 60.000 m2, bao gồm hơn 10.000 m2 đã xử lý xong bị hằn lún lại.

"Các chủ đầu tư đang đôn đốc nhà thầu thi công sửa chữa khắc phục hư hỏng, hằn lún vệt bánh xe trong thời gian bảo hành công trình, công tác thi công đã cơ bản hoàn thành, hiện đang làm các thủ tục để xác nhận hoàn thành bảo hành công trình. Tuy nhiên, còn một số gói thầu xây lắp vẫn dây dưa, chậm trễ sửa chữa", Tổng cục Đường bộ VN cho biết.

Hiện nay, do ảnh hưởng các cơn bão, áp thấp nhiệt đới gần đây, QL1 qua khu vực các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Nam tiếp tục phát sinh các hư hỏng. Đặc biệt, có nhiều đoạn tuyến QL1 đang bị ngập.

Tổng cục Đường bộ VN kiến nghị Bộ GTVT chỉ đạo các sở GTVT, ban quản lý dự án đôn đốc các nhà thầu thi công sửa chữa khắc phục triệt để ngay khối lượng hư hỏng, hằn lún vệt bánh xe còn lại và phát sinh mới (nếu có).

Đối với các đoạn hằn lún vệt bánh xe lớn hơn 2,5cm và sống trâu đã cào gọt tạo phẳng phải thảm lại bê tông nhựa theo đúng thiết kế. Trong quá trình thực hiện công tác sửa chữa, khắc phục, yêu cầu các đơn vị thực hiện đồng bộ theo các chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ GTVT trong thời gian vừa qua về các giải pháp khắc phục và giải pháp sửa chữa, xử lý hư hỏng hằn lún vệt bánh xe.

“Đối với các dự án BOT, Tổng cục Đường bộ VN sẽ đôn đốc các cục quản lý đường bộ và các đơn vị tăng cường kiểm tra, yêu cầu nhà đầu tư sửa chữa. Nếu thực hiện không nghiêm túc, ảnh hưởng đến ATGT sẽ dừng thu phí”, Tổng cục Đường bộ VN thông tin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.