Thế giới giao thông

Hơn 1.300 hành khách phải sơ tán khẩn cấp khỏi tàu du lịch vì bão

24/03/2019, 08:49

Hơn 1.300 hành khách phải sơ tán khẩn cấp khỏi tàu du lịch vì bão lớn ở Na Uy, mới chỉ có hơn 100 người được vào bờ an toàn.

img
Tàu Viking Sky.

Theo ABC News, một tàu du lịch cỡ lớn đang gặp trục trặc về động cơ đã buộc phải thực hiện các cuộc gọi khẩn cấp và đề nghị các phương tiện di tản giúp sức ở khơi bờ biển phía tây Na Uy vào hôm qua thứ Bảy (theo giờ khu vực).

Ngay sau đó, hơn 1.300 hành khách và thủy thủ đoàn đã được di tản dần giữa lúc biển đang có bão lớn và gió cực mạnh.

Báo VG của Na Uy cho biết, tàu du lịch Viking Sky gặp vấn đề về hệ thống lực đẩy khi thời tiết xấu tấn công các khu vực ven biển của Na Uy.

Cảnh sát ở quận Moere og Romsdal cho biết con tàu đã neo đậu ở vịnh Hustadvika, giữa thành phố Alesund và Trondheim phía tây Na Uy, vì vậy các cuộc di tản có thể diễn ra suôn sẻ.

Đội cứu hộ với máy bay trực thăng và tàu thuyền đã được điều đến để sơ tán tàu du lịch trong hoàn cảnh vô cùng khó khăn.

Chính quyền Na Uy cho biết họ buộc phải chuyển hướng hai trong số năm máy bay trực thăng tham gia các hoạt động giải cứu thủy thủ đoàn và hành khách để giúp một con tàu khác có tên Hagland Captain bị hỏng hóc trong cơn bão.

Kênh NRK của đài truyền hình công cộng Na Uy cho biết việc sơ tán người của tàu Viking Sky có thể là một quá trình mất nhiều thời gian và nguy hiểm vì hành khách cần phải được nâng lên từ tàu du lịch đến năm máy bay trực thăng có sẵn. Đến 6 giờ chiều giờ địa phương, khoảng 100 người đã được giải cứu.

Theo trang web cruisemapper.com, tàu Viking Sky đã có chuyến đi kéo dài 12 ngày bắt đầu từ ngày 14 tháng 3 tại thành phố Bergen phía tây Na Uy. Con tàu đã ghé thăm các thị trấn và thành phố Narvik, Alta, Tromso, Bodo, Stavanger của Na Uy trước khi dự kiến ​​đến cảng Tilbury của Anh trên sông Thames vào thứ ba tuần tới.

Tàu Viking Sky có tổng trọng tải 47.800, đã được bàn giao vào năm 2017 cho nhà điều hành Viking Ocean Cruise.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.