Bạn cần biết

Hơn 1300 người tham gia Giải chạy Apax Happy Run 2019 quyên tiền xây trường

06/05/2019, 13:56

Ngày 5/5, hơn 1.300 “vận động viên” đã có mặt tại phố đi bộ Hồ Gươm để tham dự giải chạy Apax Happy Run - Đường chạy hạnh phúc 2019.

img
Cả người lớn và trẻ em đội mưa tham gia chạy gây quỹ xây trường

Là sự kiện tiền đề của Lễ tốt nghiệp 2019 với chủ đề “Thế hệ dẫn dắt”, giải chạy Apax Happy Run - Đường chạy hạnh phúc 2019 là hoạt động gây quỹ từ thiện vì sự phát triển của trẻ em Việt Nam.

Dù là ngày nghỉ cuối tuần nhưng từ 6h30', hàng nghìn các bạn nhỏ, các bậc phụ huynh cùng 2 gia đình diễn viên nổi tiếng với loạt chương trình “Bố ơi, mình đi đâu thế” là Hồng Đăng, Mạnh Trường đã có mặt để tham gia giải chạy Apax Happy Run với 2 cự ly là chặng đua 1 vòng hồ và 3 vòng Hồ Gươm.

Apax Happy Run 2019 được tổ chức, điều phối bởi chính các bạn học sinh đang theo học tại Apax English - Apax Leaders.

Trước đó, Ban tổ chức nhí (BTC) bao gồm 14 bạn học sinh xuất sắc nhất đã tiến hành khảo sát tại phố đi bộ Hồ Gươm cũng như điểm trường tại hôn Nậm Lốt, xã Nậm Hăn, huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu để có thể tự mình lên kế hoạch tổ chức một giải chạy thành công.

Trong hai ngày 20 và 21/4/2019, BTC nhí cũng đã có mặt tại Lai Châu để tổ chức chương trình giao lưu đồng thời tìm hiểu nguyện vọng của các thầy cô và học sinh tại nơi đây.

Hiện tại, điểm trường Nậm Lốt chỉ có 2 lớp học vô cùng sơ sài và thiếu thốn, tường vách được ghép từ nhiều tấm gỗ nay đã hư hỏng nặng nề. Bản Nậm Lốt có hai giáo viên cho hai lớp. Cả xã Nậm Hăn có khoảng 20 giáo viên. Các giáo viên tại đây phải thuê nhà ở hoặc làm nhà riêng để cắm bản.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Anh ngữ Apax English cho biết, Apax English là đơn vị tiên phong dẫn đầu “đường đua” với nhiều sáng kiến đổi mới, phương thức hoạt động sáng tạo áp dụng những công nghệ số hóa tiên tiến nhất trong ngành Giáo dục, đào tạo như ứng dụng Tivi cảm ứng, trường quay thu nhỏ, giáo trình được thiết kế bởi đối tác hàng đầu Hàn Quốc là Tập đoàn Chungdahm Learning, giảng viên 100% người bản xứ. Toàn bộ số tiền thu được từ giải chạy, BTC sẽ trao cho Quỹ Khuyến học Việt Nam để xây dựng điểm trường tại thôn Nậm Lốt, xã Nậm Hăn, huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.