Chất lượng sống

Hơn 14 giờ vật lộn, khống chế đám cháy xưởng sản xuất viên nén

06/12/2018, 19:12

Hơn 100 tấn viên nén thành phẩm chuẩn bị giao cho khách hàng đã bị cháy, hư hỏng.

1

Do mái nhà xưởng bị cháy xiêu vẹo, dễ đổ sập nên công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn

Thông tin ban đầu, khoảng 1 giờ 20 phút cùng ngày (6/12) bảo vệ của công ty phát hiện ngọn lửa bốc lên tại nhà xưởng chứa củi, dăm gỗ và viên nén sinh học của công ty liền điện báo lực lượng chức năng. Đám cháy ngay lập tức bùng phát dữ dội tại nhà xưởng. Phòng Cảnh sát PCCC (CA tỉnh Bình Định) đã điều lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp đến hiện trường. 

Do mái nhà xưởng bị cháy xiêu vẹo, có nguy cơ sập nên công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn. Nhận định đám cháy có khả năng bùng phát nhanh, Phòng Cảnh sát PCCC tỉnh tiếp tục điều thêm các lực lượng và phương tiện PCCC đến để dập lửa. Hơn 50 chiến sĩ PCCC đã chia làm các mũi, phun nước bao vây đám cháy để tránh ngọn lửa lây lan.

2 (7)

Khoảng hơn 3.000 m2 nhà xưởng của công ty chứa củi, dăm gỗ và hơn 100 tấn viên nén thành phẩm chuẩn bị giao cho khách hàng đã bị cháy, hư hỏng

Sau nhiều giờ vật lộn với đám cháy, đến trưa 6/12, ngọn lửa về cơ bản đã được lực lượng PCCC khống chế, không để lan sang các khu vực khác. Tuy nhiên, do vật liệu bị cháy là củi và dăm gỗ, nên ngọn lửa vẫn âm ỉ bên trong các xưởng, các cột khói vẫn bốc cao. Các lực lượng chữa cháy cùng công nhân đang dùng phương tiện máy múc cào bới các ụ củi, dăm gỗ, tiếp tục phun nước vào các khu vực cháy để dập tàn, làm mát, ngăn ngừa đám cháy bùng phát trở lại.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Loan, Giám đốc Công ty THHH Lam Di, cho biết: theo ước tính ban đầu, có khoảng hơn 3.000 m2 nhà xưởng của công ty chứa củi, dăm gỗ và hơn 100 tấn viên nén thành phẩm chuẩn bị giao cho khách hàng đã bị cháy, hư hỏng.

Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được lực lượng chức năng điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.