Quản lý

Hơn 1.400 cuộc gọi ngày đầu cấp, đổi GPLX mới qua tổng đài

09/03/2015, 16:48

Chỉ trong vòng chưa đầy 1h đồng hồ đã có hàng chục hồ sơ đăng ký cấp, đổi GPLX qua tổng đài thành công.

IMG_5609
Nhiều người dân đăng ký dịch vụ cấp, đổi GPLX mới qua tổng đài đều phấn khới vì thủ tục đăng ký tiết kiệm được nhiều thời gian.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, chiều 9/3, tại khu vực thực hiện việc cấp, đổi GPLX, Phòng Quản lý sát hạch và cấp GPLX (số 252, Lý Chính Thắng, quận 3, TPHCM) đã có hàng chục người làm thủ tục cấp, đổi GPLX. Trong đó có nhiều người dân đã thực hiện việc đăng ký cấp, đổi GPLX qua tổng đài 1081.

Vừa chụp hình và làm việc với nhân viên xong tại quầy giao dịch hồ sơ, ông Nguyễn Duy Linh (44 tuổi, ngụ quận 8) cho biết: "Vừa rồi tôi bị mất GPLX nên phải đi đổi lại. Qua phương tiện truyền thông đại chúng chỉ cần chuẩn bị thông tin và alô đến tổng đài là có thể cấp mới GPLX nên sáng nay tôi alô thử vào tổng đài thì có nhân viên tiếp máy và hướng dẫn tận tình. Do đã chuẩn bị trước đầy đủ các thông tin từ trước nên tui chỉ cần khai báo và chỉ mất vài phút là xong, dịch vụ này quá tiện lợi.

Theo ông Linh, sau khi khai báo thông tin nhân viên tổng đài hẹn lịch đến đầu giờ chiều khi đến địa điểm cấp, đổi GPLX chỉ cần chụp ảnh, bổ sung giấy khám sức khỏe là xong. “Tôi chỉ cần điền thông tin đến nộp lệ phí, các giấy tờ liên quan và đóng lệ phí 135.000 đồng và hoàn thành các thủ tục rất nhanh chóng để được cấp GPLX mới. Với hình thức cấp, đổi GPLX qua tổng đài đã tiết kiệm được nhiều thời gian, không mất nhiều thời gian chờ đợi hàng giờ tại các Trung tâm như lúc trước”, ông Linh hồ hởi nói.

IMG_4373
Người dân đến làm thủ tục cấp, đổi GPLX tại số 252 Lý Chính Thắng, quận 3, TPHCM.

Còn ông Lưu Văn Khương 48 tuổi ngụ quận 8 vừa cầm được GPLX trên tay phấn khởi cho biết: “Tôi có bị mất giấy tờ xe, liên hệ hỏi thì được tổng đài hướng dẫn lấy số 39 chiều ngày 9/3 đến lấy. Chiều nay đến số 252 Lý Chính Thắng, quận 3 thì được nhân viên hướng dẫn chưa đầy 5 phút là xong. Khi mới rẽ vào cổng Phòng Quản lý sát hạch và cấp GPLX cũng có cò GPLX chèo kéo nhưng tôi trả lời không cần vì đã đăng ký qua tổng đài”.

Ông Võ Trọng Nhân - Trưởng phòng Quản lý sát hạch và cấp GPLX (Sở GTVT TPHCM) cho biết dự kiến mỗi ngày trụ sở 252 Lý Chính Thắng có thể giải quyết 80 hồ sơ cấp, đổi qua tổng đài. Ngay ngày đầu triển khai các trường hợp đăng ký cấp, đổi GPLX mới qua tổng đài đều được thực hiện thành công.

"Sau một thời gian triển khai nếu không có gì thay đổi chúng tôi sẽ mở rộng loại hình này tại các địa điểm khác trên địa bàn TPHCM", ông Nhân nói.

IMG_5603
Người dân chưa kịp chuẩn bị ảnh có thể chụp ảnh lấy ngay tại khu vực đăng ký để bổ sung hồ sơ.

Ông Hoàng Văn Tuấn, Phó TGĐ Công ty Cổ phần truyền thông Những trang vàng Việt Nam (đơn vị liên kết cấp đổi GPLX qua tổng đài) cho biết khi người dân đăng ký dịch vụ đăng ký cấp, đổi GPLX qua tổng đài sẽ được nhân viên tận tình hướng dẫn.

Mỗi ngày sẽ có 40 nhân viên trực tổng đài trực tổng đài nên có thể tiếp nhận giải quyết nhiều hồ sơ đăng ký cùng một lúc. Ngay trong ngày đầu tiên triền khai tổng đài đã nhận được 1.400 cuộc gọi đặt lịch cấp, đổi GPLX để xếp lịch hẹn.

Theo Phòng Quản lý sát hạch và cấp GPLX từ ngày 1/1/2015 đến đầu tháng 3/2015 đã cấp, đổi được gần 127.500 GPLX mới. Trong đó cấp mới là hơn 75.600 GPLX, cấp đổi được gần GPLX.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.