Quản lý

Hơn 150 mẫu linh kiện ô tô, xe máy không đạt tiêu chuẩn chất lượng

21/01/2020, 17:06

Các mẫu linh kiện không vượt qua bước thử nghiệm sẽ không được cấp Chứng nhận an toàn để đưa vào sản xuất, lắp ráp xe.

img
Các kiểu loại linh kiện ô tô mới phải đều phải đạt chất lượng thử nghiệm mới được đưa vào sản xuất, lắp ráp sản phẩm xe - Ảnh minh họa

Chiều nay (21/1), trao đổi với Báo Giao thông, lãnh đạo Cục Đăng kiểm VN cho biết năm 2019, cơ quan này đã tiếp nhận thử nghiệm hơn 5.600 mẫu linh kiện xe ô tô, xe gắn máy và từ chối cấp chứng nhận đạt chuẩn đối với hơn 150 mẫu. Ngoài ra, có 29 mẫu xe máy, xe đạp điện không vượt qua kết quả thử nghiệm an toàn.

"Trường hợp mẫu xe, mẫu linh kiện không đạt tiêu chuẩn không được đưa phép vào sản xuất, lắp ráp thành phẩm xe và bán ra thị trường”, đại diện Cục Đăng kiểm VN nói và cho biết thêm: Theo quy định, những kiểu loại phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (ô tô các loại, mô tô, xe gắn máy, xe máy điện…) và linh kiện xe, vật liệu mới trước khi đưa sản xuất phải được thử nghiệm, đạt chất lượng an toàn kỹ thuật mới được sản xuất.

Việc thử nghiệm được Cục Đăng kiểm VN thực hiện, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo các tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001 và ISO/IEC 17025, ISO/IEC 17020.

Cũng theo Cục Đăng kiểm VN, bên cạnh thử nghiệm linh kiện, mẫu động cơ ô tô và xe máy mới phải được thử nghiệm đạt tiêu chuẩn về khí thải xe cơ giới mới được đưa ra vào sản xuất.

Năm qua, Cục Đăng kiểm VN tiếp nhận, thử nghiệm khí thải đối với hơn 3.000 mẫu xe ô tô và động cơ ô tô, mẫu xe mô tô. Trường hợp mẫu xe hoặc động cơ không đạt tiêu chuẩn khí thải, kết quả được thông báo cho khách hàng để điều chỉnh thiết kế, căn chỉnh động cơ cho phù hợp và tiếp tục thử nghiệm theo quy trình chuẩn đến khi đạt chuẩn khí thải mới được cấp chứng nhận về khí thải.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.