Y tế

Hơn 1.500 người nghèo, cao tuổi, khuyết tật được tiêm vaccine ngừa Covid-19

26/06/2021, 17:30

Quận Gò Vấp dự kiến tổ chức tiêm cho hơn 1.500 người là hộ nghèo, hộ cận nghèo, người cao tuổi, khuyết tật… từ 18 đến 60 tuổi.

img

Người nghèo, hộ cận nghèo được ưu tiên tiêm vaccine ngừa Covid-19. Ảnh: M.K.

Ngày 26/6, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, quận Gò Vấp, TP.HCM đã tổ chức tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho người dân thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo và đối tượng bảo trợ xã hội ở cộng đồng trên địa bàn.

Trong sáng nay, đã có 1.124 người được tiêm vaccine ngừa Covid-19, 281 người hoãn tiêm do chưa đáp ứng yêu cầu qua khám sàng lọc.

4 địa điểm được tiêm phòng gồm: trường Tiểu học Hanh Thông, phường 4, trường Mầm non Anh Đào, phường 17, trường Mầm non Hạnh Thông Tây, phường 11 và trường Tiểu học Võ Thị Sáu, phường 16. Nhóm đối tượng này được nhân viên y tế khám sàng lọc và tư vấn kỹ trước khi tiêm.

img

Lực lượng y tế khám sàng lọc cho các đối tượng được ưu tiên tiêm vaccine.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 quận Gò Vấp cho biết, đợt này, quận dự kiến tổ chức tiêm cho hơn 1.500 người là thành viên hộ nghèo, hộ cận nghèo, người cao tuổi, người tâm thần, người khuyết tật... từ 18 đến 60 tuổi.

Đây là nhóm đối tượng yếu thế trong xã hội, dễ bị tổn thương bởi những tác động của dịch bệnh. Việc tiêm vaccine sẽ giúp những người nghèo được an toàn hơn, góp phần bảo đảm an sinh xã hội. "Đồng thời thể hiện tính nhân văn sâu sắc của Đảng và Nhà nước, minh chứng sinh động của chủ trương “Không ai bị bỏ lại phía sau”, đại diện Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 quận Gò Vấp cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.