Xã hội

Hơn 165 người tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 thứ 76 tại Thừa Thiên - Huế

20/03/2020, 16:26

Trưa 20/3, tỉnh T.T-Huế cho biết, qua rà soát bước đầu của ngành Y tế, trong 166 người tiếp xúc với bệnh nhân thứ 76, có 38 trường hợp diện F1.

img
Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 tại huyện Phong Điền

Tất cả trường hợp F1 liên quan bệnh nhân 76 phải được cách ly...

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế, qua rà soát bước đầu ngành Y tế đã phân loại có 38 trường hợp tiếp xúc diện F1 với bệnh nhân Covid-19 thứ 76 và 128 trường hợp F2. Hiện nay tất cả trường hợp trên đang được thực hiện thủ tục cách ly theo quy định và sẽ hoàn thành đưa về các ly tại các cơ sở y tế trong ngày. Bệnh nhân Covid-19 thứ 76 (52 tuổi, quốc tịch Pháp) đi trên chuyến bay TK162 nhập cảnh tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Từ ngày 10-16/3, du khách này đi qua TP.HCM, Cần Thơ, Hội An và Huế.

Đáng chú ý, tại cuộc họp giao ban trực tuyến sáng nay (20/3), Ban Chỉ đạo Covid-19 tỉnh yêu cầu Sở Y tế tiếp tục tăng cường công tác giám sát y tế, đảm bảo tuyệt đối an toàn tại các khu cách ly. Tất cả các trường hợp F1 liên quan đến bệnh nhân thứ 76 phải được cách ly theo quy định.

Sở Du lịch chủ trì phối hợp với Sở Y tế để triển khai rà soát các khách sạn, cơ sở lưu trú đảm bảo tiêu chí để vận động đón khách cách ly tập trung có thu phí, tiếp nhận những người có nhu cầu vào ở cách ly có trả phí để hưởng các gói dịch vụ cao theo yêu cầu; ngành Y tế đảm bảo hỗ trợ thực hiện các hoạt động kiểm tra, giám sát, quản lý y tế theo quy định.

Sở Ngoại vụ phối hợp nắm chắc số lượng người Thừa Thiên - Huế đang làm việc ở Lào, Thái Lan và số lượng lao động trở về từ các cửa khẩu Lao Bảo, La Lay để phối hợp thực hiện khai báo y tế và cách ly theo quy định. Bộ Chỉ huy BĐBP, UBND huyện A Lưới tăng cường kiểm soát kiểm soát các của khẩu trên địa bàn và các đường tiểu ngạch đề phòng trường hợp lao động từ Lào trở về qua những con đường này.

Lãnh đạo các địa phương vận động các cơ sở tôn giáo không tổ chức các nghi lễ tập trung đông người để tránh lây lan dịch bệnh.

Thêm 19 người được trao chứng nhận đủ thời gian cách ly 14 ngày

img
Tỉnh Thừa Thiên- Huế yêu cầu Sở Ngoại vụ nắm chắc số lượng người địa phương trở về từ cửa khẩu Lao Bảo, La Lay (tỉnh Quảng Trị) để phối hợp thực hiện khai báo y tế và cách ly theo quy định

Cụ thể, lúc 10h sáng 20/3, tại BV Trung ương Huế - cơ sở 2 trao chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly, kết quả xét nghiệm âm tính cho 2 du khách người Anh. Họ là 2 mẹ con, trước đó tiếp xúc với bệnh nhân thứ 31 trên tàu du lịch ở Hạ Long, chuyển từ khách sạn ở TP Huế ra cách ly tại BV Trung ương Huế cơ sở 2. Chiều cùng ngày (20/3), Thừa Thiên - Huế trao giấy xác nhận đối với 4 khách ở Làng Hành Hương (2 du khách Pháp, 2 du khách Thụy Sĩ) và 3 người ở Sun & Sea Resort (1 du khách Úc và 2 người Việt Nam)...

Theo Ban Chỉ đạo Covid-19 tỉnh Thừa Thiên- Huế, đến nay có 33 người đã được trao giấy xác nhận hết thời gian cách ly theo quy định. Ngoài 9 trường hợp trên, 10 người cách ly tại Trường Quân sự tỉnh sẽ được trao giấy xác nhận hết thời gian cách ly trong ngày 20/3. Những người được trao giấy xác nhận đủ thời gian cách ly 14 ngày trên chủ yếu đi trên chuyến bay VN1547 từ Hà Nội vào Huế với bệnh nhân thứ 30.

Ngày 19/3, cơ quan chức năng của tỉnh Thừa Thiên - Huế đã trao giấy xác nhận hoàn thành thời gian cách ly theo quy định cho 4 người Trung Quốc và 2 tài xế người Việt Nam. 4 người Trung Quốc trên cũng bị xử phạt hành vi qua lại biên giới quốc gia mà không làm các thủ tục xuất nhập cảnh theo quy định; đi lại trên lãnh thổ Việt Nam mà không mang hộ chiếu hoặc các loại giấy tờ khác có giá trị thay thế hộ chiếu; không xuất trình hộ chiếu, giấy tờ có liên quan có giá trị thay thế hộ chiếu khi nhà chức trách Việt Nam yêu cầu. Còn tài xế và chủ xe ô tô 16 chỗ BKS tỉnh Quảng Ninh bị xử phạt hành vi phương tiện vận chuyển khách du lịch nhưng không có hợp đồng theo quy định.

Trước đó, ngày 16 và 17/3, Thừa Thiên- Huế đã trao giấy xác nhận hết thời gian cách ly theo quy định cho 8 du khách người Anh và 2 du khách người Tây Ban Nha.

Đến trưa 20/3, số lượng bệnh nhân dương tính Covid-19 đang điều trị tại BV Trung ương Huế- cơ sở 2 là 4 người, trong đó có 2 bệnh nhân được đưa từ Quảng Nam ra điều trị. Số lượng được cách ly y tế tại BV Trung ương Huế- cơ sở 2 là 6 người, giảm 2 người do đủ 14 ngày cách ly theo quy định. Cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh 234, trong đó có 10 người hoàn thành thời gian cách ly và tiếp nhận thêm 166 người Huế từ Lào về. Cách ly tại Trường Cao đẳng Nghề 23 là 48 người từ Lào về; cách ly tập trung tại Sun & Sea Resort 50 người; cách ly tại các sơ sở y tế cấp huyện 18 người. Giám sát tại nơi ở/lưu trú 408 người.

Đến 13h ngày 20/3, Thừa Thiên- Huế đã lấy mẫu xét nghiệm 97 người. Kết quả, ngoài 2 trường hợp dương tính (ngày 8/3- bệnh nhân thứ 30 và ngày 14/3- bệnh nhân thứ 49), 1 trường hợp mới gửi mẫu xét nghiệm (lần 1) đang chờ kết quả; 94 người còn lại đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.