Giao thông

Hơn 1.800 kỹ sư công nhân ngày đêm thi công "siêu sân bay" Long Thành

12/12/2022, 22:09

Trên công trường dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành có 1.850 thiết bị, 1.830 cán bộ, kỹ sư ngày đêm thi công.

Chiều 12/12, ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Đồng Nai đã thị sát công trường xây dựng dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành), và thăm khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn, nơi tái định cư cho hàng nghìn hộ dân "nhường đất" xây dựng sân bay.

img

Bí thư Đồng Nai (đội nón cối) trong chuyến kiểm tra khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn chiều 12/12.

Báo cáo với đoàn công tác, đại diện Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết bắt đầu thi công dự án từ tháng 2/2022 nhưng do mưa bất thường nên tiến độ bị ảnh hưởng.

Đến nay, nhà ga T1 đã hoàn thành san lấp và đóng cọc, các hạng mục đường cất hạ cánh, đường băng sân đỗ, các khu phụ trợ, công trình cơ quan nhà nước sẽ được ưu tiên thi công. Hiện khó khăn của dự án còn khoảng 100 hộ dân chưa bàn giao xong mặt bằng.

img

Theo ACV trên công trường có hơn 1.800 kỹ sư, công nhân thi công sân bay Long Thành.

“Tiến độ mục tiêu đang được đảm bảo, còn tiến độ hợp đồng đã vượt xa. Trên công trường hiện có 1.850 thiết bị, 1.830 con người đang làm việc.

Nếu tình trạng "xôi đỗ" được giải quyết, bàn giao xong mặt bằng sẽ đưa thêm thiết bị máy móc đẩy nhanh thi công”, đại diện ACV thông tin.

img

IKhu tái định cư Lộc An - Bình Sơn đã có gần 600 hộ dân đến sinh sống.

Theo Ban QLDA đầu tư xây dựng tỉnh Đồng Nai, đến nay có gần 600 hộ dân với khoảng 3.000 nhân khẩu đã chuyển về sinh sống tại khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn. Trong năm tới, nhiều trường học cũng sẽ đi vào hoạt động.

Tại buổi kiểm tra ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai yêu cầu UBND huyện Long Thành, các sở ngành liên quan tiếp tục tăng tốc giải phóng mặt bằng để bàn giao đất sạch phục vụ thi công dự án.

Ngoài ra, ông Lĩnh đề nghị khẩn trương hoàn thành các công trình công cộng phục vụ cho người dân trong khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn, không được để sót chính sách với người dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.