Hạ tầng

Hơn 186 tỷ đồng mở rộng cầu chữ Y để giảm kẹt xe

05/04/2017, 20:20

Trong tháng 7, Sở GTVT sẽ khởi công dự án mở rộng cầu Chữ Y kinh phí 186,2 tỷ đồng để giảm kẹt xe.

cay-cau-chu-y-1501

Cầu Chữ Y sẽ được nâng cấp mở rộng bắc qua kênh Bến Nghé và kênh Tẻ nhằm giảm kẹt xe 

Ngày 5/4, Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 thuộc Sở GTVT TP.HCM (chủ đầu tư dự án) cho biết trong tháng 7 sẽ khởi công dự án nâng cấp mở rộng cầu Chữ Y bắc qua kênh Bến Nghé và kênh Tẻ với kinh phí 186,2 tỷ đồng. 

Theo đó, dự án nâng cấp cầu Chữ Y sẽ mở rộng 3 nhánh cầu với tổng chiều dài 497,4m. Trong đó, mặt cầu hiện hữu rộng 12m (gồm 9m cho xe lưu thông và 3m lề bộ hành) sẽ được mở rộng lên 13,9m (mặt cầu cho xe lưu thông rộng 12m, còn lại 1,9 m lề bộ hành). Cầu được nâng cấp mở rộng có thể chịu được tải trọng từ 13 tấn lên 18 tấn. Dự kiến, dự án hoàn thành sau 12 tháng thi công.

Hiện tại, tình trạng kẹt xe ở cầu Chữ Y diễn ra trầm trọng, Sở GTVT đã giao cho đơn vị liên quan lập phương án tổ chức giao thông bằng một số hàng rào di động có thể đóng mở để điều tiết giao thông. Đồng thời, còn lắp đặt biển cấm ô tô quay đầu xe trên đường Nguyễn Thị Tần (hướng từ cầu Chữ Y đến đường Đặng Chất) trong khoảng thời gian từ 6h-22h.

Những thông tin về điểm kẹt xe và lộ trình đi lại trên cầu Chữ Y, Sở đã cập nhật trên cổng thông tin giao thông TP và thông báo trên các bảng thông tin điện tử. Người dân có thể cập nhật thường xuyên để tìm hướng đi được thuận lợi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.