Ẩm thực

Hơn 20 ngày nữa đến Tết, học ngay mẹo ăn kiêng “cực đỉnh” giữ dáng

19/01/2021, 19:00

Chỉ cần hoán đổi một vài thực phẩm chế biến sẵn, giàu calo với các loại thực phẩm hoàn toàn tự nhiên là bạn đã có cho mình một chế độ ăn lành mạnh.

Tất cả chúng ta, đặc biệt là phái đẹp đều đã trải qua những tháng ngày giảm cân khổ cực, tệ hơn là có những người hoàn toàn bỏ đói bản thân. Vâng, chắc chắn đó không phải là một cách ăn uống lành mạnh.

Thực chất, việc giảm cân không khó khăn như bạn vẫn nghĩ. Bạn chỉ cần biết cách hoán đổi thực phẩm siêu dễ dàng với giá cả phải chăng là đã có cho mình một chế độ ăn lành mạnh và bạn cũng chẳng cần phải từ bỏ những món ăn yêu thích của mình.

1. Thay vì ăn kiêng, hãy ăn uống lành mạnh

img

Ăn kiêng không nhất thiết có nghĩa bỏ đói bản thân. Điều này sẽ chỉ khiến ban liên tục nghĩ về việc ăn uống và cuối cùng là ăn uống vô độ, tự nhồi nhét thức ăn vào cơ thể mình.

Thay vào đó, hãy cung cấp năng lượng cho cơ thể một cách có chọn lọc bằng rau, protein, chất béo và lượng carbs phù hợp sẽ giúp bạn no lâu.

2. Thay thế thức ăn nhanh bằng thức ăn tự làm

img

Bạn có thấy “tội lỗi” mỗi lần gọi đồ ăn nhanh về hoặc mua đồ ăn sẵn tại các cửa hàng không? Nếu có thì hãy thay đổi thói quen này của bạn và bắt đầu chăm chỉ chuẩn bị bữa ăn cho mình. Một bữa ăn tự làm chắc chắn sẽ lành mạnh hơn, tiết kiệm hơn rất nhiều so với việc mua đồ ăn sẵn.

3. Thay thế sữa chua hương vị bằng sữa chua Hy Lạp kết hợp với trái cây

img

Thay đổi nhỏ trong bữa ăn có thể tạo ra sự khác biệt lớn. Trong khi sữa chua có hương vị bổ sung 28g đường tốt với 6g protein, thì sữa chua Hy Lạp ăn kèm trái cây chỉ tiêu thụ 9g đường với 21g protein. Vì thế hãy ăn sữa chua Hy Lạp kết hợp với trái cây ngay hôm nay bạn nhé!

4. Thay thế mứt đóng hộp bằng trái cây nghiền

img

Những lọ mứt thơm ngon không chỉ chứa đầy đường mà còn có hàm hượng fructose cao cùng nhiều chất bảo quản không mấy có lợi cho sức khỏe con người. Chính vì vậy, hãy thay thế chúng bằng những loại quả mọng nghiền ngay hôm nay. Chúng không hề có sự thay đổi về hương vị mà lại giảm thiểu tối đa lượng đường bạn nạp vào cơ thể mỗi ngày.

5. Thay thế khoai chiên bằng bỏng ngô

img

Bạn sẽ nghĩ rằng đổi khoai tây chiên với bỏng ngô sẽ chẳng mấy khác biệt. Nhưng thực ra, khoai tây chiên chứa 50 calo, 9g chất béo, 16g carbs và nhiều chất khác. Còn với bỏng ngô, khi tiêu thụ bạn chỉ nạp vào 93 calo mà thôi và không có thêm bất kì chất nào khác.

6. Thay thế Burger thông thường bằng cách bỏ phần bánh kẹp

img

Không có gì khó khăn khi bỏ qua phần bánh mì kẹp bên ngoài burger. Chỉ cần ăn như vậy là bạn đã tiết kiệm được 18g carbs nạp vào cơ thể mỗi ngày.

7. Đừng nhìn vẻ bề ngoài mà đánh giá lượng calo có trong thực phẩm đó

img

Bạn không nên tính toán lượng calo trong bữa ăn của mình bằng cách nhìn vào hình thức bên ngoài của thực phẩm. Chuối có thể trông nhỏ bé nhưng lượng calo trong chúng tương đương với 400g dưa hấu đó nha!

8. Thay thế kẹo bằng socola đen

img

Giảm cơn thèm ăn lúc nửa đêm của bạn bằng cách thay thế những thanh kẹo bằng socola đen. Làm như vậy là bạn đã giảm 20g đường mà cơ thể phải cố gắng đốt cháy trong khi ngủ.

9. Thay thế các thực phẩm dùng trong bữa sáng bằng ngũ cốc

img

Hãy coi trọng bữa sáng của mình ngay cả khi bạn thức dậy muộn. Thay đổi thói quen ăn sáng hằng ngày bằng ngũ cốc hoặc trái cây thông thường vừa giúp bạn no lâu lại bổ sung thêm nhiều chất xơ cho cơ thể. Trong bữa ăn này, thêm một cốc sữa chua Hy Lạp kết hợp cùng trái cây là một ý tưởng không tồi để bạn sẵn sàng cho ngày mới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.