Xã hội

Hơn 20 phóng viên tập huấn kĩ năng viết báo biến đổi khí hậu

13/11/2017, 09:12

Chương trình tập huấn nhằm nâng cao năng lực, kỹ năng đưa tin cho các nhà báo về vấn đề môi trường.

3

Quang cảnh buổi tập huấn.

Nhằm giúp nhà báo có có cái nhìn thấu đáo về vấn đề biến đổi khí hậu và năng lượng, Change vừa phối hợp cùng GreenID tổ chức khoá tập huấn cho các phóng viên, biên tập biên về chủ đề: “Kỹ năng viết báo về vấn đề biến đổi khí hậu và năng lượng” dành cho các nhà báo của các cơ quan báo chí Trung ương khu vực ĐBSCL. 

IMG_5395

Các nhà báo trình bày ý tưởng viết một bài báo về môi trường.

Tại đây, các nhà báo được chuyên gia trao đổi các kiến thức về môi trường, biến đổi khí hậu( BĐKH) cũng như năng lượng. Bên cạnh đó, cách thức tìm chủ đề liên quan tới vấn đề BĐKH, nhiệt điện than, năng lượng tái tạo cho các bài báo về môi trường.

Cụ thể, PGS. TS. Lê Anh Tuấn,Trung tâm nghiên cứu Biến đổi khí hậu (Đại học Cần Thơ) trình bày các chủ đề: Tác động của biến đổi khí hậu tại Việt Nam; Tác động của nhiệt điện than tới môi trường và sức khỏe cộng đồng tại Việt Nam và Năng lượng tái tạo tại Việt Nam; Tiềm năng, giá trị và các mô hình lắp đặt thành công tại cộng đồng...

Tham quan thực tế tại huyện Tịnh Biên

Tham quan thực tế tại huyện Tịnh Biên

Các học viên chia nhóm đi tham quan một số mô hình năng lượng bền vững cộng đồng tại xã An Hảo, xã Vĩnh lợi, xã Vĩnh Trung, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang. Tại các xã trên, các nhà báo trực tiếp tham quan thực tế, tìm hiểu dự án lắp đặt mô hình năng lượng tái tạo cho cộng đồng tại các xã ở tỉnh An Giang đang được GreenID triển khai. Sau khi tham quan thực tế và nghe báo cáo, các nhóm tiếp tục bàn và thảo luận về các nội dung bài viết để sản xuất những tác phẩm báo chí tốt cho cộng đồng.

IMG_5407

Các phóng viên, nhà báo đi thực tế tại một hộ gia đình

Theo ban tổ chức, Việt Nam là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất của Biến đổi khí hậu (BĐKH), nhưng nhận thức về BĐKH và các giải pháp về năng lượng nhằm giải nhẹ các tác động tiêu cực của BĐKH, năng lượng có tác động đến chính bản thân mình chứ không phải vấn đề của ai khác, thì vai trò của các nhà báo rất quan trọng. Chính vì vậy, Change phối hợp cùng GreenID tổ chức chương trình tập huấn, nhằm nâng cao năng lực, kỹ năng đưa tin cho các nhà báo về vấn đề môi trường, nhấn mạnh tầm quan trọng của báo chí với việc bảo vệ môi trường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.